แม่เชน หัวโจกแก๊ง 5 ทรชน เปิดใจยัน ไม่คิดช่วยลูก-ขอโทษคนทั้งประเทศ

Home » แม่เชน หัวโจกแก๊ง 5 ทรชน เปิดใจยัน ไม่คิดช่วยลูก-ขอโทษคนทั้งประเทศ
แม่เชน-min

แม่ไอ้เชน 1 ในหัวโจก แก๊ง 5 ทรชน ที่ก่อเหตุฆาตกรรม บ้าบัวผัน เปิดใจผ่านรานการดัง ยืนยัน ไม่เคยคิดช่วยลูก – ขอโทษคนทั้งประเทศ

วันนี้ 19 มกราคม 2567 ในรายการ โหนกระแส ยังคงอยู่กับประเด็นการพูดคุยและวิเคราะห์ คดีป้าบัวผัน ที่ล่าสุดในตอนนี้มีรายงานว่า แก๊ง 5 ทรชน ได้ถูกส่งตัวไปยังสถานพินิจฯแล้ว โดยแบ่งเป็น 2 เยาวชน ไปที่สถานพินิจฯ จังหวัดระยองวันนี้ ส่วนอีก 3 คน ถูกแยกส่งไปไว้ที่ จ.จันทบุรี ทั้งนี้ยังคงมีประเด็นของคลิปเสียงจำนวนมาก ที่หลุดออกมาเป็นระยะ เช่น ล่าสุด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุยกันหลังจับ ลุงเปี๊ยก ฝากขัง โดยหลังจากที่ตำรวจรู้แล้วว่าจับคนผิด ก็ได้มีคลิปเสียงคุยกันว่า “โอ้ยตายชิxหายแล้ว”

ทั้งนี้ ในรายการโหนกระแสวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่แม่ หรือผู้ปกครองของหัวโจกแก๊ง 5 ทรชน ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อใหญ่ โดยจากนี้จะขอเรียกว่า แม่เชน ซึ่งตัวแม่เชนนั้นได้ขอพื้นที่สื่อจากรายการเพื่อขอโทษคนไทยและญาติพี่น้องของป้ากบ รวมถึงยืนยันว่า ตนผู้เป็นแม่และพ่อ ไม่เคยคิดจะช่วยลูกเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ยิงคำถาม ดังนี้

หลังเกิดเรื่องเชนได้เล่าให้พ่อแม่ฟังหรือไม่

หลังจากที่ทราบเรื่อง แม่กับพ่อได้ถามว่าเชนทำจริงไหม และเชนทำอะไรบ้าง หนูขอพื้นที่ตรงนี้ กราบขอโทษ ขอขมาญาติพี่น้อง ป้ากบ ขอโทษสังคม ขอโทษพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ขอโทษพี่น้องในพื้นอรัญฯบ้านหนู กับสิ่งที่เจ้าเชนทำ มันเป็นนเรื่องที่ไม่น่าให้อภัย เรื่องที่พ่อเชนเข้ามาช่วยเหลือ ไม่จริงเลย ตั้งแต่เกิดเรื่อง เชนอยู่กับพ่อแม่ และหนูก็คิดว่าน่าจะมีการสอบสวนทางพ่อเขาไปแล้ว 

พ่อแม่รู้เรื่องที่เคยก่อเหตุจนเป็นประเด็นที่ชาวบ้านร้องเรียนหรือไม่

แม่ไม่รู้จริงๆ อันนี้แม่ทราบพร้อมๆกัน และรู้จากสื่อโซเชียลในตอนนี้ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกับเด็กแล้ว เพราะเด็กอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายแล้ว

ปกติเลี้ยงลูกแบบไหน

เลี้ยงแบบปกติเลย เช้ามาก็ให้เขาทำกิจวัตรของเด็กและไปส่งที่โรงเรียน ไม่ตามใจ คนใกล้ตัวจะรู้ว่าหนูดุลูกประจำ ไม่ได้ตามใจ หรือ สปอย ส่วนตอนกลางคืนบางครั้ง น้องจะขอออกไปเล่นข้างนอก ขอออกไปเล่นบ้านเพื่อน ซึ่งจะไม่ดึกมาก แต่ช่วงที่ผ่านมาหรือช่วงปิดเทอม ตอนนั้นเหมือนมันไม่มีกิจกรรมจากโรงเรียนให้เด็กทำ น้องก็จะไปอยู่กับเพื่อนเยอะกว่าพ่อกับแม่

เรื่องกฎหมายแม่จะทำไงกับลูก 

เรื่องนี้ข่าวที่ออกมา ที่บอกว่าหนูกับพ่อของเด็กช่วยลูก หนูเป็นแม่ของผู้กระทำผิดนะพี่ หนูเองได้เดินทางกลับมาและพาเด็กไป สภ.อรัญประเทศ เพื่อมอบตัว ตั้งแต่เกิดเรื่องหนูเองไม่เคยออกมาปกป้องเด็ก หรือไปพยายามช่วยให้เด็กพ้นผิด เด็กมันผิดก็ว่าไม่ตามผิด 

  • หลักฐานเด็ด! แชทชาวบ้าน รู้ ตร.ได้หลักฐาน ‘ป้าบัวผัน’ ถูกอุ้มไปตอนไหน?
  • บิ๊กต่อ เอาจริง จ่อไล่ตำรวจออก ที่นอกลู่นอกทาง เซ่น คดีป้าบัวผัน
  • ท่านเรวัช ฉะแหลก! ผกก.อรัญต้องเลิกแถ ปม แก๊งวัยรุ่น ฆ่า ป้าบัวผัน

เวลาอยู่กับพ่อแม่หลังจากที่ฆ่าคน เชนมีพฤติกรรมยังไง

เชนจะไม่ค่อยพูด เขาก็จะเหมือนมีโลกส่วนตัวของเขา เขาก็เป็นเด็กผู้ชาย และเขาไม่ได้อยู่กับพ่อ ส่วนใหญ่อยู่กับแม่ แม่ก็มีบ่นบ้าง เวลาอยู่กับพ่อแม่ เขาก็จะนิ่งๆเฉยๆ เราไม่ได้ปกป้องลูก แต่เราไม่รู้ว่าลูกเราทำอะไรมาบ้าง พอเรารู้เรื่องก็ให้เขารับผลกรรมของเขาเลยค่ะ หนูคุยกับพ่อเด็กว่า ในเมื่อมันทำผิดขนาดนี้ ถึงให้ช่วยได้ ก็ไม่ช่วย ให้กระบวนการยุติธรรมและกฎหมายตัดสิน หนูจะไม่แทรกแซง

หนูเป็นชาวบ้านธรรมดา พ่อก็ยศน้อย ไม่ได้มีพาวเวอร์ขนาดนั้น เหมือนที่ข่าวออกมา หนูเจ็บปวดนะ ตรงนั้นมันไม่เป็นความจริง และคนที่โดนโจมตี มันเป็นแม่ไอ้เชน หนูขอโทษสังคม หนูก็อัดอั้น หนูอยากตำหนิการทำงานของตำรวจ อยากต่อว่า เหตุการณ์นี้ถ้ามีคดีว่าพบศพ และมีเด็ก 5 คนไปทำจริง ใช่…มันเป็นเรื่องร้ายแรง แต่หนูจะไม่โดนโจมตีขนาดนี้ถ้าตำรวจไม่จับผิดคน

เขาจะมาทำให้ไอ้เชนทำไม ไอ้เชนไม่ใช่ลูกเจ้าสัว พี่ตำรวจเขาจะเอาตำแหน่ง เอางานเขา มาแลกเพื่อไอ้เชนเหรอ และลามไปถึงครอบครัวญาติพี่น้อง โดนขุดรูปจนเริ่มไม่เกี่ยวกับคดีแล้ว การที่ไปจับ ลุงเปี๊ยก ไม่ได้ดีกับตัวหนู กับเชน กับเด็ก 5 คน มันยิ่งยุ่งเข้าไปอีก หนูเองไม่รู้การทำงานของตำรวจหรอก แต่หนูมีความรู้สึกว่าเราจะไม่โดนโจมตีหนักขนาดนี้ถ้าไม่จับผิดคน

พ่อของเชนจะลาออกจริงไหม

ตรงนี้ไม่ได้คุยกันว่าเขาจะทำไงกับการทำงานของเขา 3-4 วันมานี้ แต่ละคนก็เครียดมาก ตัวพ่อไอ้เชน ก็ไปสอบสวนที่จังหวัด หัวหน้าเขาคงมาสอบขอเท็จจริงอีกรอบ หนูก็ไม่ทราบ

หลังจากนี้ไปแม่จะเลี้ยงดูเขายังไง แม่คิดว่าลูกจะเป็นคนดีได้ไหม

ในมุมของหนู หนูไม่กล้าการันตีลูกอะไรเลย เพราะตอนนี้หนูพูดอะไรไปมันเป็นผลเสียกับตัวหนูกับครอบครัว หนูไม่กล้าการันตีว่าลูกจะเป็นคนดีได้ไหม ก็พูดกับลูกว่า สิ่งที่ทำมันร้ายแรงมาก ลูกต้องรับผลกรรมตรงนั้น แม่มาส่งลูกได้เท่านี้ เราเป็นพ่อแม่อะพี่หนุ่ม พ่อแม่มันยังไงก็ให้อภัยลูก เพราะเราก็อยากให้เขาได้เริ่มต้นใหม่ แต่ถ้าออกมาและอายุเขาถึงที่ต้องติดคุก แล้วยังทำผิด หนูก็คงต้องปล่อยเขาไป

ตั้งแต่เกิดเรื่องหนูไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ไหนเลยค่ะ หนูไม่รู้ว่าต้องพูดเรื่องอะไรอีก หนูกลัวพูดไปแล้วมันจะเสียกับเราเอง สุดท้าย ขอโทษญาติพี่น้องของป้ากบนะคะ ขอโทษ ขอขมาจริงๆค่ะ

แม่เชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ