แม่อึ้ง ลูกสาว 8 ขวบ จะซื้อกระเป๋าหรู อวดมีเงินเป็นหมื่น รู้ที่มาของเงินลมแทบจับ

Home » แม่อึ้ง ลูกสาว 8 ขวบ จะซื้อกระเป๋าหรู อวดมีเงินเป็นหมื่น รู้ที่มาของเงินลมแทบจับ

ลูกสาว 8 ขวบ จะซื้อกระเป๋าหรู ควักเงินอวดมีเป็นหมื่น ทั้งที่ได้เงินไปเรียนวันละไม่ถึงร้อย แม่ไม่รู้จะมีความสุขหรือกังวลดี หลังได้รู้ที่มาของเงิน

พ่อแม่ส่งลูกไปโรงเรียนด้วยความหวังว่าการศึกษาจะพาลูกๆ ประสบความสำเร็จในอนาคตเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ แต่สำหรับคุณแม่รายหนึ่งจากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ลูกสาววัย 8 ขวบของเธอ ได้เรียนรู้ทักษะบางอย่างจากโรงเรียน ที่ทำเอาคุณแม่ลมแทบจับ

เว็บไซต์ WORLD OF BUZZ รายงานว่า คุณแม่รายนี้ได้โพสต์ระบายลงกลุ่มเฟซบุ๊ก เล่าว่า ลูกสาววัย 8 ขวบ พกเงินจำนวนมากถึง 1,550 ริงกิต (ประมาณ 11,000 บาท) มาเดินช้อปปิ้งกับแม่

“ฉันสังเกตเห็นลูกสาวมีเงินใช้จำนวนมากในช่วงนี้ ฉันไม่รู้จะมีความสุขหรือกังวลดี หลังได้รู้ที่มาของเงิน”

ผู้เป็นแม่อธิบายว่า เธอให้เงินลูกสาวไปเป็นค่าอาหารและซื้อเครื่องเขียนที่โรงเรียน เพียงแค่สัปดาห์ละ 50 ริงกิต (ประมาณ 380 บาท) ซึ่งก็เป็นจำนวนที่เพียงพอแล้ว

แต่ระหว่างที่เธอพาลูกสาวไปเดินซื้อของยังห้างหรูระดับไฮเอนด์ในปีนัง อยู่ๆ ลูกสาวก็หยิบกระเป๋านักเรียนราคาสูงถึง 899 ริงกิต (ประมาณ 6,800 บาท) มาลอง และตัดสินใจว่าจะซื้อ ซึ่งเพื่อนๆ ร่วมชั้นของลูกต่างก็มีกระเป๋าแบบเดียวกัน

ในตอนนั้นพฤติกรรมของลูกกลับทำให้เธอรู้สึกกลัวมาก และคนขายก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกัน เธอจึงรีบบอกลูกว่าจะพาไปดูกระเป๋านักเรียนที่อื่น โดยตั้งใจว่าจะพาลูกไปร้าน MR.DIY เพื่อหาซื้อเครื่องเขียนที่ลูกชื่นชอบแทน

แต่ก่อนที่แม่จะพูดจบ ลูกสาวก็บอกขึ้นว่าตัวเองมีเงินซื้อกระเป๋าสุดหรูใบนี้ ก่อนจะควักแบงก์ 1,550 ริงกิต ออกมาให้แม่ดู

“ฉันให้เงินลูกแค่สัปดาห์ละ 50 ริงกิต แล้วลูกมีเงินมากกว่า 1,000 ริงกิตได้ยังไง”

หลังกลับมาบ้าน เธอก็มาเช็กกับสามีอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ให้เงินลูกเพิ่ม ก่อนจะมานั่งคุยกับลูกสาว จนกระทั่งได้รู้เรื่องทั้งหมด

“ลูกสาวของฉันตื่นเต้นมากจริงๆ และเล่าเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับการหาเงินในโรงเรียนให้ฉันฟัง หลังจากฟังแล้วฉันก็ประหลาดใจและโกรธ ฉันไม่รู้ว่าควรจะดีใจหรือกังวลดี”

กลายเป็นว่าระหว่างช่วงพักที่โรงเรียน ลูกสาวของเธอเริ่มเล่นการพนัน โดยตั้งตัวเป็นเจ้ามือ รับการเดิมพันทั้งเล็กและใหญ่

คุณแม่รายนี้ ยังเปิดเผยว่า ลูกสาวถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเด็กๆ ส่วนมากมาจากครอบครัวฐานะดี มีรายได้สูง มักได้เงินค่าขนมไปโรงเรียนกันวันละ 100 ริงกิต (ประมาณ 760 บาท)

ทั้งนี้ หลังจากเธอเล่าเล่าให้สามีฟังเรื่องที่ลูกเล่นการพนันที่โรงเรียน เขากลับหัวเราะชิลๆ และปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป แต่เธอยังอดกังวลไม่ได้ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากชาวเน็ตแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ