อย่างตึง! "บัวขาว" ไม่ร่วมงานแถลงข่าวศึก RWS ลั่น "คิโดะ" เจอกันบนสังเวียน (ภาพ)

Home » อย่างตึง! "บัวขาว" ไม่ร่วมงานแถลงข่าวศึก RWS ลั่น "คิโดะ" เจอกันบนสังเวียน (ภาพ)

บัวขาว บัญชาเมฆ ร่างกายฟิตเปรี๊ยะ เตรียมสร้างสถิติคว่ำนักชกยุ่น ยาสุฮิโระ คิโดะ นักมวยคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น ก่อนขึ้นเวทีราชดำเนินบู๊กันในศึก RWS Legend of Rajadamnern (อาร์ดับบลิวเอส ลีเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ขณะที่ คิโดะ ประกาศขอเป็นนักชกญี่ปุ่นคนที่ 3 ที่ล้มบัวขาว

“แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน  RWS Legend of Rajadamnern ร่วมด้วย ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ช่องเวิร์คพอยท์ 23

โดยการชกไฟต์นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์ เบอร์ 1 ของไทย พบกับ ยาสุฮิโระ คิโดะ นักมวยคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกัน เพราะแม้จะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และโด่งดังในศึก K-1 มาพร้อมๆ กัน มาจากยุคสมัยอันรุ่งเรื่องสูงสุดของคิกบ็อกซิ่งเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยมีโอกาสชกกันเลย โดยในศึกครั้งนี้จะเป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก

kidododo
ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์ เบอร์ 1 ของไทย ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าว โดยมีการส่งคลิปวีดีโอมาให้ และให้เหตุผลที่ไม่ได้มางานแถลงข่าวครั้งนี้ ว่า ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าว จริงๆ ผมมีความตั้งใจที่จะชกในแมตช์นี้มาก ถ้ามาเจอกันก่อนแข่งกลัวจะอดใจไม่ไหว กลัวเก็บอารมณ์ไม่อยู่ เพราะคิโดะแสดงออกถึงความทะลึ่งตึงตัง จนอาจจะเผลอตัว ต้องดวลกันก่อนถึงเวลา เพราะไฟต์นี้ผมจริงจังมาก ไว้รอมาเจอกันบนสังเวียนการชกดีกว่า

ส่วน ยาสุฮิโระ คิโดะ เปิดใจว่า อยากเจอ บัวขาว มาก อบากขอลายเซ็นต์ บัวขาว บัญชาเมฆ นอกจากนี้ ตั้งเป้าไว้ว่า อยากเป็นนักมวยญี่ปุ่น คนที่ 3 ที่ชนะ บัวขาว ให้ได้ การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลก และบริษัท ดะโซน (DAZN) แพล็ตฟอร์มระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดของโลกจะถ่ายทอดการแข่งขันรายการ RWS : Legend of Rajadamnern ไปทั่วโลก และยังจัดชกที่เวทีราชดำเนิน เป็นสนามมวยแห่งแรกของโลก เวทีมวยมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย และยังเป็นผู้สร้างเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเส้นแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

นอกจากการชกระหว่างบัวขาวกับคิโดะแล้ว แฟนมวยในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสดยังจะได้ชมการชกรอบรองชนะเลิศ มวยรอบ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ซีซัน 2 รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต 154 ปอนด์ที่อัดแน่นไปด้วยซุปเปอร์สตาร์ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล โรดริเกวซ เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่ ยอดวิชา ป.บุญสิทธิ์ และ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง อีกทั้งยังมีซุปเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่นอีกมากมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ