"แม่วินัย ไกรบุตร" เล่าจุกอก เจอลูกเมื่อวันที่ 14 เขาร้องเพลงให้ฟัง เหมือนเป็นครั้งสุดท้าย

Home » "แม่วินัย ไกรบุตร" เล่าจุกอก เจอลูกเมื่อวันที่ 14 เขาร้องเพลงให้ฟัง เหมือนเป็นครั้งสุดท้าย

ณ บริเวณ ศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม อุทิศส่วนกุศลแด่ วินัย ไกรบุตร หรือ เมฆ วินัย พระเอกผู้ล่วงลับ ทางด้านคุณแม่ ห้าม๊า หมดจด ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวความผูกพัน ความรัก และช่วงเวลาสุดท้ายของลูกชายกับสื่อมวลชน โดยมีใจความว่า…

“เขาทำให้ทุกอย่าง 5 ปีที่เขาป่วย พี่ น้อง ลูกสะใภ้ สู้มาด้วยกันตลอด ในวันที่ทราบข่าวก็เพิ่งกลับบ้าน ก่อนหน้านี้อยู่กับเขา 10 วัน ก็ทำตัวไม่ถูก ไปๆ กลับๆ วันที่ 14 เขาร้องเพลงให้แม่ฟัง เพลงมาแล้วแก้วตา วันนั้นเขาไม่สบายมาก แต่เราจะกลับบ้าน เขาเลยร้องเพลงให้แม่ฟัง วันนั้นร้องเพลงเสียงชัด เหมือนร้องเพลงครั้งสุดท้าย วันนั้นก็คุยกันเรื่อยๆ ให้กำลังใจเขาทุกครั้ง

ที่ผ่านมา 5 ปี เขาท้อ แต่เขาจะสู้ เพื่อแม่ ลูก เมีย สิ่งที่ทำให้เขามีกำลังใจที่สุดก็คือลูกๆ เมีย ครอบครัว แม่เองก็ท้อไม่รู้จะท้อยังไง แต่ก็ต้องสู้ ตอนนี้ก็อยากให้สู้ แต่เขาไม่สู้แล้ว กลางดึกลูกสะใภ้โทรมาบอกจะส่งไปจุฬาฯ เราก็ถามว่าจะไหวเหรอ ตอนนี้ใจหมดไปเลย ตอนเอ๋โทรไปหายังไม่หลับ นอนไม่หลับเป็นห่วงเขา พอเขาโทรเสร็จ ลูกสาวโทรหารถตู้จองตั๋ว

วินัย ไกรบุตรวินัย ไกรบุตร

มีความรู้สึกว่าลูกจะไป ตอนบ่ายเมื่อวาน โทรบอกลูกสะใภ้ว่าจะไหวเหรอ แม่รู้ว่าเขาไม่ไหว ที่นอนไม่หลับเพราะคิดถึง คือเตรียมของหมดแล้ว ตอนแรกเย็นวันนี้จะบิน ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้สึกมาก่อน หลังจากที่ลูกเสียบอกลูกว่า ขอให้หลับให้สบาย ไม่เจ็บแล้ว ตอนนี้ใจแม่ก็แย่มากๆ รักลูกสะใภ้มาก เขาทำให้ทุกอย่าง เหมือนลูกที่เกิดมาเลย เขาทำทุกอย่างให้สะอาดหมดเลย หาลูกสะใภ้ไม่ได้แล้ว ก็ยังจะมาหาลูกสะใภ้หาหลานเหมือนเดิม

สุดท้ายฝากถึงลูกชาย หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงลูกเมีย ครอบครัวช่วยกันได้ รักเอ๋มาก เป็นห่วง เขาเก่งรับผิดชอบทุกอย่าง มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ