แม่บ้านสาวหวิดดับ หลัง น้ำยาเช็ดกระจก ผสมกับ ไฮเตอร์ โดยบังเอิญ ขณะล้างห้องน้ำ

Home » แม่บ้านสาวหวิดดับ หลัง น้ำยาเช็ดกระจก ผสมกับ ไฮเตอร์ โดยบังเอิญ ขณะล้างห้องน้ำ

เตือนภัย แม่บ้านสาวหวิดดับ ผสมสารเคมีโดยไม่ตั้งใจ ขณะล้างห้อง ต่อด้วยเช็ดกระจก จนเกิดการผสมกันของเคมี ระหว่าง ไฮเตอร์ และ น้ำยาเช็ดกระจก

แม่บ้านรายหนึ่งได้โพสต์เล่าอุทาหรณ์ลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก ซึ่งเป็นกลุ่มที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านจะมาแชร์เทคนิค วิธีแก้ปัญหา หรือเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับงานบ้านกัน ซึ่งหลายครั้งก็มักจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้สารเคมีที่ผิดวิธีในการทำงานบ้าน จนเกิดอันตรายขึ้น เช่นการนำผงซักฟอกผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำ เพื่อหวังว่าผลลัพธ์ที่ได้จะสะอาดขึ้นกว่าการใช้สูตรปกติ

ซึ่งผลที่ได้ก็คือเกิดสารผสมกันของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจ ซึ่งหากไม่รีบพบแพทย์หรือสูดดมเป็นเวลานานอาจอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดกับแม่บ้านสาวรายนี้นั้น เป็นเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเธอได้โพสต์เล่าว่า

ปกติเธอจะใช้ไฮเตอร์ล้างห้องน้ำ ผสม 2 ฝาต่อน้ำ 2 ลิตรเพื่อกำจัดคราบเชื้อรา ซึ่งครั้งนี้ก็ทำเหมือนเดิม ผสมน้ำ เทราดพื้นทิ้งไว้ซักพัก ถึงเวลาก็เข้าไปขัดๆที่พื้น ไม่นานพื้นก็สะอาดตามที่หวังไว้ แต่ต่อมาเธอพบว่า กระจกกั้นอาบน้ำก็สกปรก เช่นกัน ในใจคิดว่า พื้นสะอาดแล้วกระจกก็ต้องใสด้วย

เลยขัดกระจกต่อด้วยสเปรย์ทำความสะอาดกระจกกั้นอาบน้ำยี่ห้อหนึ่ง ฉีดๆพ่นๆไป แล้วขัดซักพัก จนกระจกใสเป็นที่พอใจ จากนั้นก็ฉีดน้ำเปล่าล้างน้ำยาออก ทั้งกระจกและพื้น โดยหารู้ไม่ว่า น้ำยาจากกระจกลงมาผสมกับไฮเตอร์ที่พื้น และทำปฏิกิริยากัน แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะได้แค่กลิ่นหอมของน้ำยาฉีดกระจกอยู่อ่อนๆ

เมื่อผ่านไป 3 ชั่วโมง ขณะที่เธอนอนอยู่กำลังจะหลับ เริ่มรู้สึกอยากจะอาเจียน ใจสั่น มือสั่น วัด pluse oximeter ปลายนิ้วหัวใจเต้น 129-134 ด้วยความที่ตกใจมาก จึงพุ่งไปถึง 140 เลยตั้งสติแล้วเลิกตกใจ เพราะ กลัวตาย รีบโทรหา ER พยาบาลแนะนำให้ออกมาสูดอากาศด้านนอก ดื่มน้ำเยอะๆ แต่ก็ไม่หาย

ภาพจาก Kanyanut Raengnarong

ดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมงไม่ดีขึ้นตัดสินใจขับรถไป โรงพยาบาล เพราะอยู่คนเดียวด้วย เคอร์ฟิวแล้วด้วย มือก็สั่น ใจก็สั่น แพทย์จึงให้แอดมิดอยู่ 2 คืน คุณหมอปรึกษาเคสกับศูนย์พิษวิทยา สรุปว่า อาการดังกล่าวเกิดจากการที่ อาจจะสูดดมก๊าซที่เกิดจากการทำปฏิกิริยากันเป็นเวลานาน โชคดีของเราก็คือเราเจือจางไฮเตอร์ก่อนใช้ ก๊าซที่ออกมาเลยไม่ได้มีความเข้มข้นรุนแรงจนทำให้หมดสติ จึงอยากเตือนให้ ระมัดระวังการใช้ไฮเตอร์ล้างห้องน้ำ

ขอบคุณข้อมูล Kanyanut Raengnarong งานบ้านที่รัก

เตือนอย่าทำแบบนี้ ทำ 2 สิ่งผสมกันล้างห้องน้ำ – อ.เจษ ชี้ตายสถานเดียว

หลวงพี่เตือนอย่าหาทำ ไฮเตอร์ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ สูดดมเข้าไปอันตรายถึงชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ