แม่นจนขนลุก! ทมยันตี ทำนายเวลาตายตัวเอง ลั่น ดิฉันจะมีอายุอยู่แค่ 85 นะคะ

Home » แม่นจนขนลุก! ทมยันตี ทำนายเวลาตายตัวเอง ลั่น ดิฉันจะมีอายุอยู่แค่ 85 นะคะ
ทำนายเวลาตาย ปก

ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล นักเขียนชื่อดัง เคยทำนายเวลาตายของตัวเอง ลั่น ดิฉันจะมีอายุอยู่แค่ 85 นะคะ พร้อมเตรียมใส่กระดูก ครอบครัวรับรู้

เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ทุกสำนักข่าวได้รายงานการจากไปของ ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนชื่อดังเจ้าของผลงานที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง คู่กรรม และวรรณกรรมอีกหลายเรื่อง เช่น ทวิภพ, เลือดขัตติยา, ใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 85 ปี ด้วยท่านั่งสมาธิ ในล้านนาเทวาลัย จ.เชียงใหม่ โดยทางครอบครัวได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่าจากไปคล้ายกับคนนอนหลับ

หลังจากการเสียชีวิตของ คุณหญิงวิมล เฟซบุ๊กเพจ วัดพญาวัด พระธาตุเจ้าจามเทวี นครน่าน ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยกับการจากไปของทมยันตีในครั้งนี้ว่า

กิจจานุกิจกอปร การบุญ เกื้อการุณนำหนุน มอบให้ ดังบุตรหลานเพิ่มพูน ชื่นจิตมานาน ขอจารึกจดไว้ ตราบเท่า สิ้นตาม ท่านเอเคยเพรียกเรียก เคารพ กายใจพร้อมนอบนบ ห่วงหา วันนี้เดินทางจบ สิ้นกิจโลกา สู่เทวาทิพพา ไอศวรพิมาน ฯ ส่งคุณหญิงยายไปพิมานเทวาลัย ด้วยเคารพรักและอาลัยอย่างยิ่ง คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ (คุณยายทมยันตี) ถึงแก่อนิจกรรมด้วยอาการอันสงบ(หลับไป) เมื่อเช้า วันที่ ๑๓ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๔ ท่านเอรักโยมคุณหญิงยายนะขอรับ ส่งตรงนี้ก่อน โยมคุณหญิงยายบอกไว้ว่า “ดิฉันจะอยู่มีอายุแค่ ๘๕ นะคะ” แต่ก็อดใจหายไม่ได้ สักวันหนึ่งเราจะได้เจอกัน ล้านนาเทวาลัย

นอกจากนี้ ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ยังเคยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ศิลป์สโมสร ช่อง ThaiPBS เมื่อปี 2561 ช่วงหนึ่งระบุว่า อายุมาถึงป่านนี้ คิดว่าอีกไม่เกิน 2-3 ปีก็ตาย ดิฉันเตรียมที่ตายไว้แล้วที่นี่ (ล้านนาเทวาลัย) คุณจะเห็นซุ้มกุหลาบ มีม้านั่งอยู่ตัวหนึ่ง เป็นรูปดิฉันนั่งอ่านหนังสือ ใกล้กันมีจัมโบ้ หมาแสนรักอีกตัวหนึ่ง ตรงนั้นจะเป็นที่ซึ่งเอากระดูกดิฉันว่าใส่ไว้ตรงโคนต้นไม้ ลูกดิฉันก็รับรู้ทุกคนว่าแม่คงจะอยู่อีกไม่นาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ประวัติ คุณหญิงวิมล เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์

สุดอาลัย ทมยันตี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ เสียชีวิตในวัย 85 ปี

กวาง กมลชนก โพสต์อาลัยถึง ทมยันตี เผยถึงความโชคดี เป็นนางเอกถึง 3 เรื่อง!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ