แม่ฉุนลูก 5 ขวบนอนดึก อึ้ง ลูกช่วยทำงานบ้าน เหตุพ่อเพิ่งเสีย-อยากแบ่งเบาแม่

Home » แม่ฉุนลูก 5 ขวบนอนดึก อึ้ง ลูกช่วยทำงานบ้าน เหตุพ่อเพิ่งเสีย-อยากแบ่งเบาแม่



ไวรัล แม่ชาวจีนฉุนเห็นลูก 5 ขวบนอนดึก อึ้ง ลูกสุดกตัญญู รู้ว่าแม่ต้องทำงานหนัก-ดูแลลูกตามลำพัง เลยนอนดึกเพื่อช่วยแม่ทำงานบ้าน

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โลกโซเชียลของจีนแห่แชร์วิดีโอสุดอบอุ่นหัวใจ เป็นวิดีโอของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง จากเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย เมื่อเธอเห็นว่าลูกชายวัย 5 ขวบนอนดึก เธอจึงไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อได้รู้เหตุผลของการกระทำก็ทำเอาน้ำตาไหล

ตามรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค. นางซูเพิ่งกลับจากที่ทำงาน และเมื่อเธอเดินทางมาถึงบ้าน เธอก็พบว่าลูกชายยังไม่เข้านอน เด็กชายนั่งยอง ๆ อยู่ตรงพื้นห้องน้ำ กำลังซักรองเท้าสีขาวอยู่ และยังมีรองเท้าอีกคู่ที่ซักเสร็จแล้ววางอยู่ในอ่างล้างหน้า

ในตอนแรก นางซูรู้สึกโกรธที่เห็นลูกชายเข้านอนดึก เพราะกังวลว่าลูกจะตื่นไปโรงเรียนสาย แต่เมื่อลูกชายเดินเข้ามากอดและพูดกับเธอ ก็ทำเธอหายโกรธและอดไม่ได้ที่จะร้องไห้ออกมา

“แม่ครับ แม่ ความจริงผมจะเข้านอนแล้ว แต่ผมนึกได้ว่ารองเท้าของผมยังไม่ได้ซัก ผมรู้ว่าแม่คงเหนื่อยมามากแล้ว ผมเลยซักมันด้วยตัวเองครับ” ลูกชายกล่าว

นางซูเปิดเผยว่า สามีของเธอเพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทำให้เธอต้องทำงานเลี้ยงครอบครัวโดยลำพัง เธอทำงานหนักเข้ากะกลางคืน ทำให้กลับดึกค่อนข้างบ่อย และเมื่อกลับมาถึงบ้านลูกชายตัวน้อยก็เข้านอนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ลูกชายทำให้เธอจึงทำให้เธอซึ้งใจอย่างมาก และเขียนอธิบายวิดีโอครั้งนี้ว่า “ลูกชายของฉันกำลังบอกรักผ่านการกระทำ”

วิดีโอครั้งนี้มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 110 ล้านครั้งบนเว่ยป๋อ และ 4 ล้านครั้งบนโต่วอิน ชาวเน็ตหลายคนต่างประทับใจกับสิ่งที่เด็กชายทำ “เด็กคนนี้เป็นคนเห็นอกเห็นใจคนมาก เขารู้จักดูแลแม่และช่วยแม่ทำงานบ้าน”, “มันเศร้ามากที่ได้ดูวิดีโอนี้ ดูเหมือนเด็กชายจะเติบโตในชั่วข้ามคืน”

ขอบคุณที่มา scmp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ