แมนฯ ยูไนเต็ด ช็อกแม็กไกวร์ทำเข้าประตูตัวเองแค่เจ๊าเซบียา-สรุปผลบอลถ้วยยุโรป

Home » แมนฯ ยูไนเต็ด ช็อกแม็กไกวร์ทำเข้าประตูตัวเองแค่เจ๊าเซบียา-สรุปผลบอลถ้วยยุโรป



การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์โ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ เซบียา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านไม่มีกองหน้าตัวเก่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ยังได้ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ฟิตทันลงสนามเป็นตัวจริงเกมนี้ ส่วนทีมเยือนจาก ลา ลีกา สเปน ใช้ เอริก ลาเมลา ยืนค้ำในแดนหน้า

เปิดฉากมาครึ่งแรกทัพผีแดงออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ รับบอลจาก บรูโน แฟร์นานเดส ก่อนยิงเข้าไป ในนาที 14

หลังจากนั้นเจ้าถิ่นทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ มาร์กซิยาล แทงทะลุช่องให้ ซาบิตเซอร์ แบบสุดสวย ก่อนที่มิดฟิลด์รายนี้จะจบสกอร์ยอดเยี่ยม ในนาที 21 และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้

ช่วงที่เหลือของครึ่งแรกยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้เพิ่ม หมด 45 นาทีแรกของเกม เจ้าถิ่นนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง เซบียา ได้ประตูไล่มา 1-2 ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะความผิดพลาดของ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ปล่อยบอลตกในเขตโทษของตัวเอง มาเข้าทาง เฆซุส นาบาส ที่เตะยัดและบอลโดนมาลาเซีย เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ในนาที 84 และเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ มาลาเซีย

และหลังจากเสียประตูดังกล่าว ผีแดงต้องเล่นแค่ 10 คน เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว แต่ผีแดงเปลี่ยนตัวผู้เล่นครบ 5 คนไปแล้ว

หลังจากนั้นเซบียา ที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นพยายามเร่งเกมบุก และมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่แข้งทีมเยือนได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลไปโดน แฮร์รี แม็กไกวร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทำให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังชาวอังกฤษ ในนาที 90+3

แต่สุดท้ายช่วงที่เหลือไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกม เสมอกันไป 2-2 ก่อนที่เกมในเลกที่สองจะกลับไปเล่นกันที่บ้านของ เซบียา ในวันที่ 20 เม.ย. นี้

ผลคู่อื่น

ยูโรปา ลีก

เฟเยนูร์ด (เนเธอร์แลนด์) 1-0 โรมา (อิตาลี)

ยูเวนตุส (อิตาลี) 1-0 สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส)

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (เยอรมนี) 1-1 อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ (เบลเยียม)

ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

เลก พอซนัน (โปแลนด์) 1-4 ฟิออเรนตินา (อิตาลี)

เกนต์ (เบลเยียม) 1-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

อันเดอร์เลกต์ (เบลเยียม) 2-0 อาแซด อัล์กมาร์ก (เนเธอร์แลนด์)

เอฟซี บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) 2-2 นีซ (ฝรั่งเศส)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ