แพทย์ ระดมจนท.ช่วย เรือหลวงสุโขทัย ล่ม เผยอาการกำลังพลชุดแรก

Home » แพทย์ ระดมจนท.ช่วย เรือหลวงสุโขทัย ล่ม เผยอาการกำลังพลชุดแรก



แพทย์ รพ.บางสะพาน ระดมเจ้าหน้าที่ช่วย กำลังพลบาดเจ็บ จากเหตุ เรือหลวงสุโขทัย ล่ม เผยอาการชุดแรก หวั่นสุขภาพลูกเรืออีก 33 ราย อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

วันที่ 19 ธ.ค. 65 นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้แพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาอาการของลูกเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 73 นาย ที่เจอคลื่นพัดถล่มประสบปัญหาอับปางในทะเลอ่าวไทยห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเล ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธันวาคม โดยพบว่าลูกเรือส่วนใหญ่ที่เข้ารับการรักษา มีอาการแผลถลอก ผิวหนังฟกซ้ำ และมี 2 รายที่กระดูกหัก แต่อาการไม่รุนแรงแพทย์ไม่ต้องทำการผ่าตัด ยืนยันว่าลูกเรือชุดแรกที่นำเข้าฝั่งปลอดภัยทั้งหมด

ขณะที่ลูกเรืออีก 33 ราย อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ เบื้องต้นทีมแพทย์มีความกังวลผลกระทบจากภาวะสุขภาพ เนื่องจากเจออากาศที่หนาวเย็นและอยู่ในทะเลยาวนานหลายชั่วโมงหลังเรือประสบเหตุ อาจมีอาการป่วยมากกว่าลูกเรือชุดแรก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มครั้งนี้

สำหรับการช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบภัย มีหน่วยงานในพื้นที่ อ.บางสะพานได้ระดมกำลังจิตอาสาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งองค์กรภาครัฐ และมูลนิธิกู้ภัยภาคเอกชนจากหลายอำเภอ โดยมีรายงานว่าผู้บัญชาการทหารเรือและคณะจะเดินไปติดตามสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ อ.บางสะพาน ช่วงเที่ยงวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ