แพทย์เผยข่าวดี ดามาร์ ฮัมลิน ผู้เล่นเอ็นเอฟแอลหัวใจหยุดเต้นคาสนามได้สติแล้ว

Home » แพทย์เผยข่าวดี ดามาร์ ฮัมลิน ผู้เล่นเอ็นเอฟแอลหัวใจหยุดเต้นคาสนามได้สติแล้ว



แพทย์เผย ดามาร์ ฮัมลิน ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลของ บัฟฟาโล บิลส์ ซึ่งหัวใจหยุดเต้นระหว่างการแข่งขันได้สถิตแล้ว พร้อมมีการสื่อสารด้วยการเขียนด้วย

สำหรับ ฮัมลิน วัย 24 ปี มีอาการหัวใจหยุดเต้นในช่วงควอเตอร์แรกของเกมที่ บิลส์ พบกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลซินซินเนติในเวลาต่อมา และเกมก็ถูกยกเลิกไปก่อน

FILE PHOTO: Jan 2, 2023; Cincinnati, Ohio, USA; The Buffalo Bills gather as an ambulance parks on the field while CPR is administered to Buffalo Bills safety Damar Hamlin (3) after a play in the first quarter of the NFL Week 17 game between the Cincinnati Bengals and the Buffalo Bills at Paycor Stadium in Downtown Cincinnati. The game was suspended with suspended in the first quarter after Buffalo Bills safety Damar Hamlin (3) was taken away in an ambulance following a play. Mandatory Credit: Sam Greene-USA TODAY Sports/File Photo

 

หลังจากนั้นมีการยืนยันจาก บิลส์ ว่า ฮัมลิน มีภาวะหัวใจหยุดเต้นในตอนแรก ก่อนหัวใจของเขาจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งระหว่างที่ยังอยู่ในสนาม และขณะนี้ก็ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

จนล่าสุดนายแพทย์ทิโมธี พริตส์ ออกมาเผยข่าวดีว่า ผู้เล่นตำแหน่งเซฟตี้รายนี้ได้สติแล้ว และสิ่งแรกที่เขาทำคือการเขียนถามว่าใครชนะในเกมที่ผ่านมา ซึ่งนายแพทย์พริตส์ ได้ตอบกลับ ฮัมลิน ไปว่า “ดามาร์ คุณชนะแล้ว คุณชนะเกมแห่งชีวิตแล้ว”

ทั้งนี้มีการยืนยันเพิ่มเติมจาก เอ็นเอฟแอล ว่า เกมระหว่าง บิลส์ กับ เบงกอลส์ ที่แข่งไม่จบนั้นจะไม่มีการกลับมาแข่งขันต่อแล้วเนื่องจากตารางที่ไม่ลงตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ