แบบนี้ได้เหรอ ซีเกมส์ 2023 เจ้าภาพกัมพูชา จ่อใช้คนเขมรเป็นผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่มีงบ

Home » แบบนี้ได้เหรอ ซีเกมส์ 2023 เจ้าภาพกัมพูชา จ่อใช้คนเขมรเป็นผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่มีงบ
ซีเกมส์ 2023

ซีเกมส์ 2023 ดราม่าไม่จบไม่สิ้น เจ้าภาพกัมพูชา เผยไอเดียสุดแปลก จ่อใช้ ผู้ตัดสินกัมพูชา ตัดสิ้นกีฬาในซีเกมส์ เนื่องจากไม่มีงบในส่วนนี้

หากใครที่ติดตามข่าวสารวงการกีฬาคงจะพอทราบดีว่า ซีเกมส์ 2023 นับว่ามีกระแสดราม่าอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกับประเทศไทย โดยเรื่องเริ่มจาก ทางด้านเจ้าภาพกัมพูชาใช้สิทธิเปลี่ยนชื่อกีฬามวย เป็น “กุณ ขแมร์” เพิ่มและลดเหรียญกีฬาต่างๆ ถอดกีฬาที่ตนเองไม่สามารถส่งแข่งได้ ร่วมไปถึงการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซีเกมส์ 2023 ที่ดูแล้วจะสูงเกินไป แถมยังมีราคาไม่เท่ากันในหลายๆประเทศ

ซีเกมส์-2023-1

ล่าสุด นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวถึงการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ว่า ตอนนี้อีเวนต์การแข่งขันต่างๆ น่าจะนิ่งหมดแล้ว เจ้าภาพไม่สามารถเพิ่มอะไรได้ เพียงแต่จำนวนอีเวนต์อาจจะลดได้ถ้าหากว่าชาติแข่งขันเข้าร่วมไม่ครบ 4 ประเทศ

  • 73 ตรงเป๊ะ! ตามต่องวดใหม่ อ.ณริน พารวย 1 4 66 รีบส่องรีบจด ห้ามพลาด
  • เลือกตั้ง 2566 กรุงเทพฯ หนุน พิทรา นั่งนายกอันดับหนึ่ง ตามด้วย อุ้งอิ๊ง
  • เดือดไม่จบ ทนายตั้ม ปะทะ ชูวิทย์ ถึงขั้น “สาปแช่ง” เจอนักแฉ สวนกลับแบบนี้

โดย นายธนา เปิดเผยว่า “ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งที่เจอในตอนนี้คือทางเจ้าภาพส่งหนังสือเชิญผู้ตัดสินของแต่ละสหพันธ์กีฬา แต่ว่ากลับไม่มีเบี้ยเลี้ยงหรือว่าที่พักให้ ทำให้หลายสหพันธ์กีฬาตอนนี้ก็ลังเลที่จะออกค่าใช้จ่ายส่งผู้ตัดสินไปตัดสิน โดยปกติแล้วถ้าไม่มีเบี้ยเลี้ยงอย่างน้อยก็ต้องจองที่พักให้ แต่คราวนี้ไม่มีอะไรเลย สอบถามกลับไปแล้วก็ยืนยันว่า เจ้าภาพไม่มีงบประมาณในส่วนนี้ หากผู้ตัดสินต่างชาติจะมาก็ต้องจ่ายเงินเอง ซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหา เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าภาพจะใช้ผู้ตัดสินภายในประเทศลงทำหน้าที่ในการแข่งขันซีเกมส์เอง”

ซีเกมส์-2023-2

ทั้งนี้ ประเทศไทย จะต้องคุยกับทางสมาคมกีฬาฯ อาจจะต้องให้สำรองค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ตัดสินกันเอง หรืออย่างน้อยก็ต้องมีการจองที่พักให้ เพราะผู้ตัดสินควรจะอยู่พักอยู่ที่เดียวกัน แต่ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการเดินทางอีกเพราะเจ้าภาพคงไม่จัดรถไว้ให้ด้วยด้วย จากการตรวจสอบข้อมูล หลังจากเจ้าภาพเคยเปิดรับบริจาคสำหรับนักกีฬาตัวเองนั้น ตอนนี้มียอดผู้บริจาคอยู่ 6,820.32 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 232,913.93 บาท ซึ่งยอดที่ตั้งไว้นั้น คือ 1 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30 กว่าล้านบาท

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ