แถลงแล้ว! ช่อง8 ขอโทษหลัง กรณีนักข่าวล่วงเกิน หลวงปู่แสง ก่อนสั่งพักงานเป็นเวลา7วัน

Home » แถลงแล้ว! ช่อง8 ขอโทษหลัง กรณีนักข่าวล่วงเกิน หลวงปู่แสง ก่อนสั่งพักงานเป็นเวลา7วัน
แถลง ช่อง8 ขอโทษหลัง หลวงปู่แสง

รับผิดชอบต่อการกระทำ ออกมาแถลงแล้ว ช่อง8 ขอโทษหลัง กรณีนักข่าวล่วงเกิน หลวงปู่แสง ก่อนสั่งพักงานเป็นเวลา7วัน กำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมารายงานว่า “ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และสังคมเป็นวงกว้าง ซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ที่เริ่มนำเสนอ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฎออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อข้อผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าวโดยเบื้องต้น ทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันที ก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวช่อง: จะใช้ความรอบคอบ และ ระมัดระวัง พร้อมยึดถือจรรยาบรรณวิชาชีพ สื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีกด้วยความเคารพอย่างสูงกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8”

อ่านข่าวที่น่าสนใจต่อ

  • นักข่าวควรมีเมตตา! หมอของขวัญ เผย เปิดประวัติผู้ป่วย=ละเมิดสิทธิ เชื่อว่าพระท่าน
  • ไพรวัลย์ เผยดราม่า หลวงปู่แสง บทเรียนหมอปลา เตือนระวังคนกลุ่มนี้ให้ดี!
  • หมอปลา หลุด! เอง ส่งทีม-นักข่าว แอบถ่ายคลิป หลวงปู่แสง ลั่นไม่ได้จัดฉาก
  • กรณีดราม่า หลวงปู่แสง เปิดธุรกิจใหญ่ หมอปลา ทุนกว่า 1 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ