"แซมซั่น วัชระชัย" ผู้กำกับฉากเอฟเฟ็กต์หนังดังระดับโลก มอเตอร์ไซค์ล้มเสียชีวิต

Home » "แซมซั่น วัชระชัย" ผู้กำกับฉากเอฟเฟ็กต์หนังดังระดับโลก มอเตอร์ไซค์ล้มเสียชีวิต

แซมซั่น-วัชระชัย พานิชสุข ผู้กำกับฉากสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ภาพยนตร์ต่างประเทศ ขี่มอเตอร์ไซค์ล้มกระแทกแท่งปูน เสียชีวิต

(25 มิ.ย.64)  เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ. อนันต์ ทองเจือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนเทพรัตน ช่องทางด่วนขาออก จุดกลับรถช่องทางด่วนหลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ไทม์อั้ม สีดำ ทะเบียน 5 กผ 944 กทม. ล้มคว่ำข้างแท่งปูนแบริเออร์ในเลนขวา ใกล้กันพบศพ นายวัชระชัย พานิชสุข หรือ แซมซั่น อายุ 61 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเปเชียล เอ็ฟเฟ็คส์ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นผู้กำกับฉากเอฟเฟ็กต์ภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดังหลายเรื่อง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน ห่างไปเล็กน้อยพบรถคู่กรณีเป็นรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 1609 กทม. จอดอยู่ในเลนขวา โดยมี นายสำเริง อายุ 58 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ  

นายสำเริง คนขับรถตู้ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถออกมาจากซอยวัดศรีวารีน้อยเพื่อจะไปบางนา พอออกจากซอยมาจึงตัดเข้าช่องทางด่วนกะว่าจะมากลับรถที่บริเวณจุดกลับรถที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นตนไม่สามารถเข้าชิดเลนขวาเพื่อเข้าจุดกลับรถได้ จึงใช้เลนกลางเพื่อตีวงกลับรถ ระหว่างตีวงนั้นรถจักรยานยนต์คู่กรณีที่ขับมาด้วยความเร็วได้มุดแทรกเข้ามาก่อนที่จะเบรกจนเสียหลักล้มทั้งตัวรถ และร่างของผู้ตายลื่นไถลมาอัดกับแท่งปูนแบริเออร์ จนเสียชีวิตดังกล่าว   

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้ตายขี่มาทางด้านเลนขวาโดยมีรถตู้คู่กรณีวิ่งมาทางเลนซ้ายในช่วงเลนกลาง ซึ่งผู้ตายอาจะคิดว่ารถตู้คู่กรณีน่าจะวิ่งตรงไป จึงได้ขี่แซงขึ้นมาทางด้านเลนขวาจังหวะที่รถตู้คู่กรณีตีวงจะเข้าจุดกลับรถด้วยความตกใจผู้ตายจึงได้เบรก จนทำให้รถเสียหลักล้มทำให้ทั้งรถทั้งคนลื่นไถลไปกระแทกเข้ากับแห่งปูนแบริเออร์ จนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป     

สำหรับนายแซมซั่น หรือ นายวัชระ พานิชสุข เจ้าของฉายา มนุษย์กองถ่าย เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านเอฟเฟ็กต์ ฉากบู๊ต่างๆ ในวงการภาพยนตร์ต่างประเทศ เคยร่วมงานถ่ายทำภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Casualties of War (1989) Black Hawk Down ( 2001) และ American Gangster (2007)

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ