แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ ซัด เศรษฐา-เพื่อไทย โกงภาษี ? อย่าศรีธนญชัย

Home » แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ ซัด เศรษฐา-เพื่อไทย โกงภาษี ? อย่าศรีธนญชัย

แฉเพื่อชาติ

ภารกิจ แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ซัดยับ เศรษฐา-พรรคเพื่อไทย วางแผนภาษี หรือ โกงภาษี มีเส้นบางกั้นอยู่ ลั่น อย่าศรีธนญชัย

ภารกิจ แฉเพื่อชาติ ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าพ่ออาบอวบนวด ที่ผันตัวมาเป็นนักแฉจนกลายเป็นที่ฮือฮาในสังคม เริ่มเปิดศึกกับ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ล่าสุด ลุยแฉต่อ ถึงประเด็นการเลี่ยงภาษีที่ดิน โดย นายชูวิทย์ ระบุข้อความว่า “วางแผนภาษี หรือ โกงภาษี” จะวางแผนภาษี หรือ “โกงภาษี” มันมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ด้วยคำว่า “จริยธรรม”

แฉเพื่อชาติ-2-1

เรื่องพวกนี้สอนกันไม่ได้เสียด้วย แม้มีกฎหมาย ระเบียบควมคุม แต่คนมันมีเจตนาจะโกง “แบ่งหน้าที่กันทำ” หลีกเลี่ยงเงินที่สมควรจ่ายให้รัฐถึง 500 ล้านบาท ไม่ยอมจ่ายแม้แต่บาทเดียว กรมสรรพากรบอกตามแนววินิจฉัยที่ กค 0811/02985 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2542 หากคณะบุคคล “ได้ที่ดินมาพร้อมกัน ขายในเวลาพร้อมกัน ให้ผู้ซื้อบริษัทเดียวกัน” ต้องเสียภาษีในนามห้างหุ้นส่วนสามัญไม่จดทะเบียน หรือคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคล

  • สว.สมชาย จี้หน่วยงานรัฐ ตรวจสอบกิจกรรม ที่ ธนาธร ก้าวไกล เป็นวิทยากร
  • ผงะ ฆ่าหั่นศพเกาะพงัน พบผู้ก่อเหตุเป็นลูกดาราดัง พ่อช็อกบินด่วนมาไทย
  • ศิธา พร้อมแยกทาง หญิงหน่อย หลังมีข่าว ไทยสร้างไทย จ่อร่วมรัฐบาล

ก็ไปอ้างว่า “ได้มาไม่พร้อมกัน” ทั้งที่แต่ละคน ได้ที่ดินมาจากการแบ่งคืนให้ผู้ถือหุ้น หลังจดทะเบียนเลิก บ. ประไพทรัพย์ จำกัด วันเดียวกันคือ 26 พฤศจิกายน 2561 แต่ “แกล้ง” ทะยอยกันมาโอนรับกรรมสิทธิ์ที่สำนักงานที่ดินทีละคนติดต่อกันทุกวัน พอตอนขายให้แสนสิริ ก็ “แกล้ง” มาโอนให้แสนสิริคนละวัน เพื่อให้ดูเหมือนว่า ต่างคนต่างได้มา และต่างคนต่างขายไป ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ทั้งที่เป็นที่ดินแปลงเดียวกันไม่ได้แบ่งแยกโฉนด จะได้ไม่เข้าหลักเกณฑ์ห้างหุ้นส่วนสามัญไม่จดทะเบียน หรือคณะบุคคล

แฉเพื่อชาติ-1-1

คนเป็น “ทนายความ” อย่าง คุณนรวิชญ์ แถมยังเป็น “ผู้สมัคร ส.ส.” ด้วย หากคิดจะเติบโตรับใช้ชาติบ้านเมือง ควรที่จะบอกคนทำแบบนี้ “มันไม่เนียน” เป็นการตีความกฎหมายแบบ “ศรีธนญชัย” กฎหมายต้องดูที่ “เจตนา” ยิ่งคนเจตนาหลบเลี่ยงภาษี ยิ่งชัดว่าไม่บริสุทธิ์ “โจรใส่สูทปล้น” มันไม่ได้เอาปืนจ่อปล้น แต่เอากฎหมายปล้น

ผู้ใช้กฎหมายทุกท่าน จะต้องแบ่งแยกให้ได้ในเส้นบางๆ ที่มีผลต่างกันมหาศาลว่า มันไม่ใช่การ “วางแผนภาษี” แต่นี่คือการ “โกงภาษี” ชัดๆ คนที่เป็น “นายทุน” มีเจตนาหลบเลี่ยงกฎหมาย ทำให้รัฐสูญเสียรายได้ไปถึง 500 กว่าล้าน แบบนี้ น่าไว้วางใจเหมาะสมให้เป็น “นายกรัฐมนตรี” ของประเทศไทยหรือไม่? ไม่ใช่ไป “หนีเสือปะจรเข้” ประชาชนคนไทยตัดสินได้เองครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ