แฉซ้ำ เลือกตั้ง66 อำนาจเจริญโมเดล พบพฤติกรรมแปลก เขียนอะไรบนมือ

Home » แฉซ้ำ เลือกตั้ง66 อำนาจเจริญโมเดล พบพฤติกรรมแปลก เขียนอะไรบนมือ
เลือกตั้ง66

ชูวิทย์แฉซ้ำเข้าไปอีก เลือกตั้ง66 อำนาจเจริญโมเดล เจอกลุ่มคนพฤติกรรมน่าสงสัย รวมตัวเขียนอะไรบนฝ่ามือ หรือกันคนแก่หลงลืม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนบางส่วนได้เริ่มใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 วันแรก ในฐานะ เลือกตั้งล่วงหน้า – เลือกตั้งนอกเขต แต่เพียงแค่วันแรก เรื่องดราม่าก็เกิดขึ้นไม่หยุด ทั้งในกรุงเทพฯที่เจอปัญหาระบบ QR Code ล่มตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ปัญหาการจราจรติดขัด ร่วมไปถึงปัญหาที่มีผู้ไม่หวังดีเอาข้อมูลไปลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต ทำให้ประชาชนหลายรายต้องเสียสิทธิเพราะไม่สามารถไปยังจุดเลือกตั้งนั้นได้

เลือกตั้ง66-2

ล่าสุด เกิดอีกอีก เมื่อเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยอดนักแฉ ออกมาปล่อยคลิปแฉ เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ พร้อมระบุข้อความว่า “อำนาจเจริญโมเดล เขียนเบอร์ใส่มือกันลืม” คนแก่คนเฒ่าถูกหลอกให้นั่งรถไปไกล ตากแดดเปรี้ยง ไม่มีหลังคาคลุม เพราะอยากอวดว่าเปิดเผย โปร่งใส มากันเอง แต่ดันมีหัวคะแนนรอ ถึงขนาดเขียนเบอร์ผู้สมัครใส่มือ กลัวคนแก่ลืม ทั้งที่ตอนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าออนไลน์ดันทำเองได้ วางแผนทำเป็นกระบวนการ ขนชาวบ้านเขต 1 ย้ายไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต 2 แล้วขนชาวบ้านเขต 2 ไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต 1 อ้างว่า “มาทำธุระต่างเขตพอดี” ดูเอาแล้วกัน ที่อำนาจเจริญ เอากันให้เห็นชัดๆ ว่าเขียนเบอร์อะไรใส่มือ อะไรมันจะถึงขนาดนั้น นี่คือตัวอย่างการเลือกตั้งประเทศไทย จาก “อำนาจเจริญโมเดล”

  • เรื่องร้องเรียน พุ่ง! เลือกตั้งล่วงหน้า กกต. เผย! กทม.โดนหนักสุด
  • อุ้ย! เลือกตั้งล่วงหน้า เกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่เขียนเลขเขตผิด อาจทำพรรคลุงตู่นำ
  • ชูวิทย์ แฉ เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ ผิดสังเกตุ ขนคนเต็มท้ายกระบะ

โดยในคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ทางหน่วงงานจัดขึ้น มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพื้นที่กลับมีคนบางกลุ่มแสดงพฤติกรรมน่าสงสัย ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้สูงอายุจำนวนหนึ่ง โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งกำลังทำการอธิบายอะไรบางอย่างก่อนจะมีการเขียนอะไรบางอย่างลงบนฝ่ามือ ก่อนที่จะเข้าคูหาเลือกตั้ง

66-1

ซึ่งก่อนหน้านี้ ชูวิทย์ ได้มีการปล่อยคลิปแฉมาแล้วคลิปหนึ่ง ซึ่งในคลิปนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า บรรยากาศจุดเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงคะแนนเสียง ซึ่งในช่วงหนึ่งของคลิปปรากฎภาพรถกระบะคันหนึ่งที่มีการขนคนมาเต็มท้ายกระบะ ซึ่งจากภาพหากเป้นครอบครัวเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่อย่างที่รู้กันดีว่าภาพแบบนี้อาจทำให้ประชาชนรายอื่นเข้าใจผิดได้ เพราะว่าในศึกเลือกตั้งอาจมีผู้สมัครบางคนเล่นไม่สะอาดซื้อเสียงประชาชนและให้คนไปรับไปส่ง อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกที

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ