แค้นฝังหุ่น อองโตนี มาร์กซิอัล ออกโรงจวกอดีต 2 กุนซือปีศาจแดง

Home » แค้นฝังหุ่น อองโตนี มาร์กซิอัล ออกโรงจวกอดีต 2 กุนซือปีศาจแดง



อองโตนี มาร์กซิอัล แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิอดีต 2 กุนซือ “ปีศาจแดง” อย่าง โชเซ มูรินโญ และโอเล กุนนาร์ โซลชาร์ หลังมองว่าทั้งคู่ปฏิบัติกับเขาอย่างย่ำแย่

โดย มาร์กซิอัล ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ในปี 2015 และกลายเป็นผู้เล่นหลักของทีมทันที ถึงกระนั้นในปี 2016 “ปีศาจแดง” เกิดการเปลี่ยนแปลงกุนซือจาก ฟาน กัล มาเป็น โชเซ มูรินโญ

ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในยุคของ มูรินโญ หลังโดนยึดเบอร์เสื้อไปให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รวมถึงถูกมองว่าเป็นนักเตะที่ขาดวุฒิภาวะ

และในปี 2018 มูรินโญ ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้วเป็น โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีมแทน ซึ่ง มาร์กซิอัล ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง ถึงกระนั้นด้วยหลายปัจจัย เช่น อาการบาดเจ็บ รวมถึงการเข้ามาของ เอดินสัน คาวานี เป็นต้น ทำให้สุดท้ายดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกของทีมอีกต่อไป

Goal-scorer Manchester United’s French striker Anthony Martial (L) shakes hands with Manchester United’s Portuguese manager Jose Mourinho. (Photo by Lindsey PARNABY / AFP)

 

จนล่าสุด มาร์กซิอัล ได้กล่าวโจมตีอดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้ง 2 ราย ว่าปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เหมาะสมกับ “ฟรองซ์ ฟุตบอล” ว่า “มันเริ่มต้นด้วยหมายเลขเสื้อ ในช่วงวันหยุด เขา (มูรินโญ) ส่งข้อความมาถามผมว่าจะเปลี่ยนเบอร์ 11 ได้ไหม โดยอธิบายว่ามันเยี่ยมมากเพราะเป็นหมายเลขของตำนาน ไรอัน กิ๊กส์ ผมบอกเขาว่าผมเคารพ กิ๊กส์ มากที่สุด แต่นั่น ผมยังอยากจะรักษาหมายเลข 9 ไว้ และเมื่อผมกลับไปที่สโมสร ผมเห็นเสื้อหมายเลข 11 เป็นของผม เรื่องราวก็ไม่ค่อยจะดีนัก”

“เขา (มูรินโญ) ดูหมิ่นผมโดยตรง เขาพูดถึงผมในสื่อ วลีเล็กๆ น้อยๆ เหมือนที่เขาเคยทำกับ คาริม เบนเซมา ที่ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2017-18 ผมเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีมในครึ่งแรก ของฤดูกาล เขานำ อเล็กซิส ซานเชซ เข้ามา แล้วผมก็ไม่ได้เล่นมากนัก มันเป็นฤดูกาลของฟุตบอลโลกด้วย และมันส่งผลเสียกับผมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีม ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ ผมควรจะไปที่นั่น”

“ผู้คนไม่รู้หรอก ผมไม่สามารถเร่งความเร็วได้ในช่วง 4 เดือนหลังพ้นฤดูกาลโควิด โค้ช (โซลชาร์) บอกผมว่าเขาต้องการผม ดังนั้นผมจึงลงเล่น แต่สำหรับเกมของผม ถ้าผมไม่สามารถเร่งความเร็วได้ มันก็กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากเหมือนกัน และผมก็โดนวิจารณ์โดยแฟนๆ แต่โค้ชไม่เคยใส่ใจที่จะบอกกับสื่อในเรื่องนี้”

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ