แขก-คำผกา ซัด ด้อมส้ม ลั่น 14 ล้านเสียง ไม่สามารถ represents คำว่า ‘คนไทย‘ ได้

Home » แขก-คำผกา ซัด ด้อมส้ม ลั่น 14 ล้านเสียง ไม่สามารถ represents คำว่า ‘คนไทย‘ ได้

แขก-คำผกา

เดือดสนั่นโซเชียล! แขก-คำผกา ซัดแรง ด้อมส้ม ชี้ 14 ล้านเสียงที่เลือก “ก้าวไกล” ไม่สามารถ represents คำว่า ‘คนไทย‘ ได้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เกิดเรื่องราวสุดเดือดในโลกโซเชียล เมื่อ แขก คำผกา นางแบกพรรคเพื่อไทย ได้ทำการแชร์รูปภาพข้อความของบุคคลหนึ่งลงบน X ส่วนตัว โดยรูปภาพดังกล่าวระบุข้อความว่า “สรุปคนไทยไปเลือกตั้ง เพื่อให้คนคนเดียวได้กลับบ้านแบบสบาย ๆ เองเหรอ หนังเรื่องนี้ใช้ต้นทุนสูงเนอะ ไม่ใช่แค่เงิน แต่เป็นความหวังกับอนาคตของคนทั้งประเทศ”

แขก-คำผกา (1)

ซึ่งทาง คุณแขก ก็ได้มีการโพสต์ระบุข้อความว่า
1. คนไทย 40 ล้านคนออกไปเลือกตั้งด้วนเจตน์จำนงที่แตกต่างกันออกไป 14 ล้านเสียงที่เลือกก้าวไกลไม้สามารถ represents คำว่า ‘คนไทย‘ ได้ค่ะ
2. 14 ล้านเสียงที่เลือกก้าวไกล ทำให้มี สส. มากถึง 151 เสียง เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพและเข้มแข็งได้ ถ้าอยากจะเป็น
3. การกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของคุณทักษิณในปี 2566 หลังจากถูก รปห. ในปี 49 เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนี้ในแง่ที่เป็นสัญญาณว่าการเมืองไทยออกจากระบอบ รปห. ของปี 2549 และ 2557 เข้าสู่การเมืองที่แข่งขันกันผ่านการเลือกตั้งในระบบรัฐสภาอีกครั้ง

  • ทักษิณออกจากโรงพยาบาล หมอวรงค์ ซัด ใส่เฝือกคอ สงสัยนอนตกหมอน
  • สรุปไทม์ไลน์ทักษิณ ก่อนได้พักโทษ กลับบ้าน อยู่เรือนจำกี่ชั่วโมง
  • ย้อนอาการป่วยทักษิณ ตั้งแต่วันแรกที่กลับไทย จนถึงได้รับพักโทษ

นอกจากนี้ แขก คำผกา ยังระบุอีกว่า “ด้อมส้ม ปัญญาชนส้ม เจี๊ยบส้ม อย่าพยายาม mislead สังคม ปลุกผีทักษิณ เพียงเพราะเจ็บใจที่ตัวเองไม่ได้เป็นรบ.” ส้ม ไม่ได้เป็นรบ. ครั้งนี้เพราะโดนสว. หลอก เลยมากร่างใส่พรรคการเมืองอื่นๆ ดูถูก พรรคการเมือง และนักการเมืองพรรคอิ่นที่เขาก็มาจากการเลือกตั้งเหมือนกัน ยอมรับความพ่ายแพ้และ move on ได้แล้ว การเลือกตั้งมีทุกๆ 4 ปี เดี๋ยวก็ชนะ “อย่าเล่นการเมืองแบบสลิ่ม หลอกด้อมด้วยความรู้ และ วาทกรรมที่ copy – paste มาจากพันธมิตรเลย”

แขก-คำผกา (2)

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิเช่น
-ใช่คับ พรรคก้าวไกล โดน สว หลอก แต่สุดท้ายพรรคเพื่อไทย และทักษิณ เป็นฝ่ายที่ได้ประโยชน์ ถ้าคนมองว่าสมรู้ร่วมคิดกันก็ว่าเขาไม่ได้ และก็ไม่แปลกที่วิญญูชนคนทั่วไปจะคิดแบบนั้น หัดยอมรับความจริงตรงนี้และ move on ได้แล้ว การเลือกตั้งมีทุกๆ4ปี เดี๋ยวก็ชนะ โดยไม่ต้องตระบัดสัตย์อย่างน่ารังเกียจแบบนี้
-เรียกร้องคนเท่ากันสุดท้ายก็แค่คนเห็นแก่ตัวกลุ่มหนึ่ง แค่หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงในสายตาคนพวกนั้นมันยังมองว่าไม่เท่ากัน เสือกมีหน้าจะมาฝันสวยหรูถึงวาทะกรรมคนเท่ากัน หัดเคารพสิทธิ์คนอื่นให้ได้ก่อน ค่อยมาเรียกร้องคนอื่นให้เคารพสิทธิ์ตัวเอง หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงมีค่าเท่ากันทุกคน
-พรรคส้มโดนเพื่อไทยหลอกด้วย ไม่ใช่แค่โดนสว. หลอกแบบที่คุณพิมพ์ พอบอกเพื่อไทยตระบัดสัตย์ ก็หาว่าส้มแพ้ไม่เป็น ส้มจะแพ้เป็น หรือไม่เป็น แต่ความจริงที่ว่าเพื่อไทยตระบัดสัตย์มันคือความจริงที่เห็นและบันทึกไว้ อย่าเที่ยวอ้างว่าเสียสละและเล่นบทเหยื่อ
-แม่นจ้าวปี้แขก เลือกตั้งทุก4ปี ตอนนี้ทุกคนทำหน้าที่ตัวเอง ฝ่ายค้าน ฝ่ายรบ. ช่วยกันผลักดัน ปท ดีกว่ามาแซะกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ