แขก คำผกา ซัด กก. สร้างความเข้าใจผิด หลังสภาคว่ำ พรบ.รับรองทางเพศ

Home » แขก คำผกา ซัด กก. สร้างความเข้าใจผิด หลังสภาคว่ำ พรบ.รับรองทางเพศ
คำผกา-ปก-min

แขก คำผกา ซัด! พรรคส้ม สร้างความเข้าใจผิด กระบวนการทำงานสภาฯ ว่า กฎหมายก้าวไกลโดนอุ้ม หลังเสนอร่างกฎหมาย พรบ.รับรองทางเพศ เปลี่ยนคำนำหน้านาม

วันที่ 22 ก.พ. 2567 เมื่อ แขก คำผกา นางแบกพรรคเพื่อไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) @kamphaka ระบุข้อความว่า เรามีนักการเมืองที่เราชอบ เรามีพรรคการเมืองที่เราเชียร์ แต่เราต้องไม่เอาชัยชนะของนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่เราชอบและเชียร์มาเป็นหมุดหมายในการเคลื่อนไหวทางการเมืองจนทำลายหลักการกติกาประชาธิปไตย พฤติกรรมของหลายๆแอคเคาน์ที่เชียร์พรรคก้าวไกลใน x เป็นแบบนั้น คุณอาจจะไม่รู้ตัวเพราะคุณไปตั้งค่าไว้แล้ว

พรรคก้าวไกล = ประชาธิปไตย / พรรคอื่นๆ = จอมโกง ลวงโลก ท้ายที่สุดมันนำมาสู่ judgement ที่อิงกับบุคคลหรือพรรค ถ้าพรรคก้าวไกลทำ = ถูก / พรรคอื่นๆทำ = ผิด/มีวาระซ่อนเร้น

คุณแขก คำผกา-min
ที่มา : Lakkana Punwichai
  • เตรียมรับมือ ฤดูร้อน67 ระดับอุณหภูมิสูงสุด 44.5 องศา คาดหมดเดือนพฤษภาคม
  • สภาฯ คว่ำ! พ.ร.บ.รับรองทางเพศ ‘เปลี่ยนคำนำหน้านาม’ ด้วย 256 เสียง
  • กัน จอมพลัง ยกเคส ‘ไอ้ทอย’ ลั่น! ผู้ชายที่ทำร้ายเมีย 99% มันเลิกไม่ได้

เรื่อง พรบ. คำหน้านาม อัตลักษณ์ก็เช่นกัน

“ส้ม” ไปตีฟู สร้างความเข้าใจผิดในกระบวนการทำงานสภาฯ ว่า กฎหมายก้าวไกลโดนอุ้ม สิ่งนี้ไม่ใช้การอุ้ม
1. เขาอยากให้มีร่างอื่นประกบ ร่างประชาชน , ร่าง พม.
2. คุณไม่สามารถ convinced เสียงข้างมากในสภาฯได้มันก็ตก

ในขณะที่ พรบ. ยกเลิกคำสั่ง คสช. ผ่านแบบไม่ทีคนค้าน -> พิสูจน์ว่า กม. ที่ทั้งสภาฯ เห็นชอบมีจริง ไม่เกี่ยวกับเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล คิดดูดีๆ ว่าจะทำการเมืองแนว destructive, melodramatic กันไปถึงไหน? หัวก้าวหน้าหรือเป็นแค่ ignorance เพิ่งตื่นแล้วเห่อหมxย พ่นแต่ political jargon ที่ฟังผ่านหูมาแล้วคิดว่ามันเท่ ทว่าการกระทำ ทัศนคติยัง so very provincial

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ