แกนนำ นปช.หวนรังเก่า ‘ก่อแก้ว-อรรถชัย’ ผนึกกำลัง เดินหน้าแลนด์สไลด์เพื่อไทย

Home » แกนนำ นปช.หวนรังเก่า ‘ก่อแก้ว-อรรถชัย’ ผนึกกำลัง เดินหน้าแลนด์สไลด์เพื่อไทย



ชลน่าน ต้อนรับอดีตแกนนำ นปช. หวนคืนบ้านเก่า “ก่อแก้ว-อรรถชัย” โว ขอผนึกกำลังจัดการระบอบ ‘ประยุทธ์’ เดินหน้าแลนด์สไลด์เพื่อไทย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวต้อนรับนายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตแกนนำ นปช. เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดียิ่งที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ โดยทั้งนายก่อแก้วและนายอรรถชัย ซึ่งเป็นสมาชิกร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และเคยเป็นสมาชิกพรรคมาก่อน ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน วันนี้ได้หวนคืนมาสร้างเสริมอุดมการณ์ประชาธิปไตยให้ประเทศร่วมกัน สร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมืองในมิติทางประชาธิปไตย ทำงานร่วมกันเพื่อประชาชนต่อไป

ด้านนายก่อแก้ว กล่าวว่า พวกตนกลับมาที่พรรคเพื่อไทยบ้านหลังเดิมด้วยความรู้สึกเชื่อมั่น รู้สึกว่าพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจประเทศได้ ตนรู้จักผู้ใหญ่ที่ทำงานและขับเคลื่อนเพื่อพรรค รู้ว่าเขากำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาประเทศในวันข้างหน้า ด้วยความเชื่อมั่นตนจึงกลับมา และนอกจากความศรัทธาในการบริหารราชการแล้ว พรรคเพื่อไทยยังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างยืนหยัดยาวนาน

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ อดีตแกนนำ นปช.ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ ต้องโทษและถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ แต่คนเหล่านี้ก็จะช่วยกันขับเคลื่อนหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์

ขณะที่ นายอรรถชัย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ประชาชน และตน ร่วมชะตากรรมเดียวกันตั้งแต่รัฐประหารปี 2549 ดังนั้น จึงไม่สามารถเป็นสมาชิกพรรคไหนได้นอกจากพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ หนี้สาธารณะประเทศไทยทะลุ 60% หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงขึ้นประมาณ 5 แสนบาทต่อครัวเรือน และจะทวีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงที่ระบอบประยุทธ์ทำงานอยู่ หนี้เสียเอ็นพีแอลก็เพิ่มมากขึ้น สะท้อนความเหนื่อยยากแร้นแค้นของประเทศไทยเป็นอย่างดี

“ถามว่าจะจัดการอย่างไร ขณะที่รัฐบาลประยุทธ์ยังอยากอยู่ต่ออีก 2 ปี คำตอบคือเราต้องจัดการระบอบประยุทธ์ ด้วยการแลนด์สไลด์เพื่อไทย ไม่มีเหตุผลอื่น ดังนั้น การเข้ามาเป็นสมาชิกของผมในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญ เพื่อให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้จริง เพื่ออนาคตประเทศ” นายอรรถชัย กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ