เอ๊า! บ.จ่ายเงินเดือนผิด โอนทีเดียว 3 ล้าน พนง.ไม่คืน อ้างเข้าบัญชีไม่ได้ แต่สุดท้ายโป๊ะแรง

Home » เอ๊า! บ.จ่ายเงินเดือนผิด โอนทีเดียว 3 ล้าน พนง.ไม่คืน อ้างเข้าบัญชีไม่ได้ แต่สุดท้ายโป๊ะแรง

ชายชาวฮังการี กลายเป็นคนรวยชั่วคราว หลังจากที่บริษัทที่เขาทำงานให้ พลาดจ่ายเงินเดือนเกินมาแบบมหาศาล มากถึง367 เท่าของเงินที่ต้องได้รับจริง และเมื่อนายจ้างขอเงินคืน เขากลับอ้างว่าไม่สามารถเข้าบัญชีได้

ตามรายงานพบว่า ชายผู้นี้ทำงานให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในช่วงสั้นๆ เพราะการจ้างงานของเขาถูกยกเลิกตั้งแต่ในช่วงทดลองงาน ซึ่งในช่วงนั้นเขามีรายได้ 92,549 ฟอรินต์ ซึ่งเท่ากับ 238 ยูโร (ประมาณ 9,000 บาท) แต่ด้วยความเอื้ออาทรอย่างไม่น่าเชื่อ นายจ้างจึงส่งเงินให้เขามากถึง 367 เท่าของจำนวนเงินที่ควรได้รับจริงๆ

อันที่จริง มันเป็นเพียงความผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่เกิดจากการที่ชายชาวฮังการีคนนี้ได้ให้บัญชีธนาคารของออสเตรียกับทางบริษัท ดังนั้นเงินเดือนจะต้องจ่ายในสกุลเงินท้องถิ่น ทำให้เขาได้รับทรัพย์ก้อนใหญ่ไป 92,549 ยูโร (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) แทนที่จะเป็น 92,549 ฟอรินต์เท่านั้น (ประมาณ 9,000 บาท)

ไม่นานหลังจากนั้น ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความผิดพลาด จึงรีบติดต่ออดีตพนักงานและขอให้เขาคืนเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคาร อย่างไรก็ตาม ชายคนนั้นบอกว่าเขาไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของออสเตรียได้อีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถโอนเงินกลับคืนได้

แน่นอนว่าเรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น การสืบสวนของตำรวจในเวลาต่อมาพบว่า ชายคนนี้ได้ถอนเงินสดจำนวน 15,500 ยูโร (ประมาณ 6 แสนบาท) ออกจากบัญชีในออสเตรียของเขา ผ่านตู้เอทีเอ็มทางตอนใต้ของฮังการี และโอนไปยังบัญชีธนาคารอื่น

ด้วยความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการเขต ในที่สุดบริษัทสามารถอายัดบัญชีธนาคารทางออสเตรียของผู้ถูกกล่าวหา และจัดการโอนเงินคืนกลับไปยังบัญชีธนาคารของบริษัท ประมาณ 72,000 ยูโรแล้ว (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) และยังคงหวังว่าจะได้รับเงินเต็มจำนวนคืนจากอดีตพนักงาน

ทั้งนี้ ตามรายงานยังระบุด้วยว่า อดีตพนักงานรายดังกล่าวตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหา “ยักยอกทรัพย์” และเสี่ยงถูกปรับเงินจำนวนมาก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ