เอาไงดี! หนุ่มโพสต์ถาม ยายข้างบ้านเสนอเงิน 5.6 ล้านให้ แลกกับเงื่อนไขแบบนี้?

Home » เอาไงดี! หนุ่มโพสต์ถาม ยายข้างบ้านเสนอเงิน 5.6 ล้านให้ แลกกับเงื่อนไขแบบนี้?
หน้าปกใหม่-ยายให้เงินแลกเงื่อนไข

เอาไงดี! หนุ่มโพสต์ถาม ยายข้างบ้านเสนอเงิน 5.6 ล้านให้ แลกกับเงื่อนไขแบบนี้ ทำเอาชาวเน็ตลั่นยังต้องคิดอีกไรอี๊ก

กลายเป็นเรื่องรายที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ของประเทศไต้หวันอย่างล้นหลาม โดยเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ ETtoday ได้ออกมาเป็นเผยเรื่องราวของชายคนหนึ่ง โดยชายรายนี้ได้โพสต์เล่าเรื่องที่พบเจอมาผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมกับข้อคำแนะนำ ระบุว่า มีคุณยายรายหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ ๆ บ้านของเขา

โดยคุณยายท่านนนี้อายุเกือบ 90 ปีแล้ว ไม่เคยแต่งงาน น้องสาวและน้องชายของคุณยายล้วนตายจากไปจนหมด ทำให้ตอนนี้คุณยายต้องอยู่คนเดียว ซึ่งเขาก็มักจะไปคอยช่วยเหลือหรือจัดการเรื่องต่าง ๆ ที่คุณยายไม่สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียวให้

  • สาวโพสต์ อาการไอ เป็นๆหายๆ คิดว่าภูมิแพ้ แต่สุดท้ายเป็นมะเร็งระยะสี่
  • ล้มแล้ว! น้องธันวา ลูกช้างป่าพลัดหลง หลังต่อสู้อาการบาดเจ็บ หลายสัปดาห์
11971
ภาพจาก freepik

จนกระทั่งไม่กี่วันก่อน อยู่ ๆ คุณยายก็หยิบสมุดบัญชีเงินฝากกับสมาคมชาวนาออกมา ขอให้เขาช่วยพาไปปรับสมุด ซึ่งเมื่อปรับสมุดเสร็จแล้วอยู่ ๆ คุณยายก็เอ่ยปากขอให้เขาเปิดบัญชีเงินฝากที่สมาคมเช่นกัน และบอกเขาให้โอนเงินทั้งหมดจากบัญชีของคุณยาย มายังบัญชีเงินฝากของเขา ทำให้เขาและเจ้าหน้าที่ตกใจมาก

ชายผู้โพสต์ระบุต่อว่า บัญชีเงินฝากของคุณยายมีเงินอยู่ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (5.6 ล้านบาท) แต่แม้เขาจะรู้สึกตื่นเต้นมากที่คุณยายจะยกเงินให้ แต่เขาก็กลัวจะสร้างปัญหาแก่คุณยายเช่นกัน ดังนั้นคุณยายจึงตั้งเงื่อนไขเพียง 1 ข้อ นั่นคือหลังจากที่เธอจากไปแล้ว ขอให้เขามาเยี่ยมหลุมศพของคุณยายปีะละ 2 ครั้ง ขอแค่เขาตอบตกลง เงินทั้งหมดก็จะเป็นของเขาทันที

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้คุณยายจะตั้งเงื่อนไขดังกล่าวมาให้ แต่เขาก็ยังค่อนข้างหนักใจและลังเล เขาอยากรับเงินนี้ไว้เพื่อให้ลูกมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็กลัวจะสร้างความเดือดร้อนให้ เขาไม่รู้จริง ๆ ว่าหญิงชราจะมีเงินมากมายขนาดนี้

-แลกเงื่อนไข-2
ภาพจาก freepik

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็พบว่ามีชาวเน็ตมากมายที่แอบอิจฉาชายรายนี้ อีกทั้งยังพากันเข้ามาโน้มน้าวให้ชายคนนี้รับเงินของคุณยายไว้ เพราะว่าคุณยายคงเชื่อใจและไวใจชายรายนี้เหมือนลูกหลาน จึงตั้งใจยกเงินให้ ควรรับไว้เพื่อถนอมน้ำใจคุณยายมากกว่า

ข้อมูลจาก ettoday

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ