เออร์ลิง ฮาลันด์ เผยความรู้สึกหลังทำสถิติยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีกหนึ่งซีซั่น

Home » เออร์ลิง ฮาลันด์ เผยความรู้สึกหลังทำสถิติยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีกหนึ่งซีซั่น



เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยความรู้สึกหลังทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากสุดในพรีเมียร์ลีกหนึ่งฤดูกาลคนใหม่ด้วยจำนวน 35 ลูก

สำหรับ ฮาลันด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงให้กับ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเป็นฤดูกาลแรกโดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 34 ประตูจาก 30 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดต่อฤดูกาลเทียบเท่ากับ แอนดี โคล อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอลัน เชียร์เลอร์ อดีตดาวยิง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (ทั้ง โคล และเชียร์เรอร์ ต่างทำสถิติในยุคที่พรีเมียร์ลีกเตะกัน 42 นัด)

และในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ดาวเตะวัย 22 ปีทำสถิติยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกด้วยจำนวน 35 ประตูจาก 31 เกม

Manchester City’s Erling Haaland, Manchester City’s Jack Grealish, Manchester City’s Kyle Walker, Manchester City’s Bernardo Silva, Manchester City’s head coach Pep Guardiola, from right to left, celebrate their victory at the English Premier League soccer match between Manchester City and West Ham United at Etihad stadium in Manchester, England, Wednesday, May 3, 2023. (AP Photo/Dave Thompson)

 

โดยหลังเกมบรรดาเพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟได้มีการทำ “การ์ดออฟฮอร์เนอร์” เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ฮาลันด์ ในการทำสถิติใหม่ดังกล่าวด้วย

ล่าสุดดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษ และเป็นช่วงเวลาพิเศษ ผมมีความสุขและภูมิใจมาก ผมไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้ว ผมรู้เกี่ยวกับสถิตินี้ แน่นอน แต่เราพยายามสร้างโอกาสในการทำประตู และมันไม่ง่ายเลยเพราะพวกเขาต้องการตั้งรับ”

“ผมไม่สามารถคิดถึงสถิติพวกนี้ได้ ไม่งั้นในหัวผมคงจะเป็นบ้า ผมจะกลับบ้าน เล่นวิดีโอเกม กินข้าว แล้วก็นอน พรุ่งนี้ผมต้องคิดถึงการเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ