เออร์ลิง ฮาลันด์ สุดปลื้มเหมาคนเดียว 5 ประตูเกมถล่มไลป์ซิก – รับชอบเล่นศึกยูซีแอล

Home » เออร์ลิง ฮาลันด์ สุดปลื้มเหมาคนเดียว 5 ประตูเกมถล่มไลป์ซิก – รับชอบเล่นศึกยูซีแอล



เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยมีความสุขที่เหมาคนเดียว 5 ประตูในเกมถล่ม ไลป์ซิก 7-0 พร้อมรับชอบเล่นในฟุตบอลยูซีแอล

โดย ฮาลันด์ ระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการกดคนเดียว 5 ลูกในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม เอาชนะ ไลป์ซิก จากเยอรมนี ขาดลอย 7-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 14 มี.ค.

จากการทำ 5 ประตูดังกล่าวทำให้เจ้าตัวทำสถิติใหม่ได้มากมาย ทั้ง การทำ 33 ประตู จากการลงเล่นไป 25 นัด นับรวมหมดทั้งการเล่นให้เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และแมนฯ ซิตี้, ทำลายสถิติของ ลิโอเนล เมสซี ซึ่งเคยยิงถึงหลัก 30 ประตูในวัย 23 ปี 131 วันด้วยวัย 22 ปี 236 วัน และยิงแฮตทริกที่ 5 ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ เป็นต้น

หลังการแข่งขัน ฮาลันด์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ ผมภูมิใจมากที่ได้เล่นใน แชมเปียนส์ ลีก ผมรักรายการนี้ 5 ประตู และชนะ 7-0 ในบ้าน ผมมีความสุขมาก”

“วันนี้ผมไม่คิดว่าจะทำประตูได้มากมาย ผมแค่ทำมัน ในจุดโทษ ผมแค่ต้องการให้มันเข้าไปตุงตาข่าย เช่นเดียวกับประตูที่สอง ประตูที่สาม และทุกๆ ประตู ผมบอก (เป๊ป กวาร์ดิโอลา) ว่า ผมอยากจะทำดับเบิลแฮตทริก (ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก) แต่เราจะทำยังไงได้!”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ