เอกนัฏ โต้ข่าวลือ ถล่ม รทสช. เชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ตัดสินใจแล้ว แต่รอเวลาเหมาะสม

Home » เอกนัฏ โต้ข่าวลือ ถล่ม รทสช. เชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ตัดสินใจแล้ว แต่รอเวลาเหมาะสม



‘เอกนัฏ’ โต้ ทุกข่าวลือ ถล่ม รวมไทยสร้างชาติ ไขปม ‘บิ๊กตู่’ มาหรือเท เชื่อ ตัดสินใจแล้ว แต่รอเวลาเหมาะสม โวลั่น มีส.ส.ตบเท้าเข้าพรรคอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ขอบคุณความห่วงใยจากทุกคน มีการปล่อยข่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จนทำให้หลายคนเป็นกังวลแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ หลายคนกังวลแทนนายกลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม) ทั้งหมดเป็นเพียงการวิเคราะห์ของสื่อ ข่าวลือ ข่าวปล่อย จริงบ้างไม่จริงบ้าง เป็นธรรมดา แต่ขออนุญาตไขข้อข้องใจบางส่วน เพื่อคลายความกังวลของทุกคนที่มีความหวังดี

นายเอกนัฏ ระบุว่า ตามที่ข่าวได้นำเสนอมาก่อนหน้าว่าจะมี ส.ส. ปัจจุบันจำนวนไม่น้อยจากพรรคต่างๆ มาร่วมงาน ซึ่งมาแน่ แต่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิมเท่านั้น นับแล้วจำนวนไม่น้อยเลย จริงๆ สื่อก็ได้นำเสนอไปพอสมควร ที่ไม่ได้ปฏิเสธก็ตามนั้น

นายเอกนัฏ ระบุต่อว่า ที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าจำนวน ส.ส.ปัจจุบัน ที่กำลังจะมา คือการวางตัวผู้สมัครคนใหม่ ซึ่งหลายคนเป็นดาวรุ่งในพื้นที่ มีแสง มีทีมงานที่เข้มแข็ง มีผู้สนับสนุนที่เป็นกำลังหลักสำคัญ เช่น นายก อบจ. นายกเทศมนตรี สจ. ทุกการเลือกตั้งจะมีส.ส.แจ้งเกิดใหม่ทุกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ภูมิทัศน์การเมืองเปลี่ยนแปลงมีการแข่งขันสูง เราต้องประเมินรับฟังข้อมูลปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นายเอกนัฏ ระบุว่า สำหรับผู้สมัครบางคนที่เคยลงสมัครไปแล้วแต่แพ้กระแส เพราะไปลงพรรคที่ไม่มีกระแส แต่มีคะแนนส่วนตัว ครั้งนี้หากมีกระแสและบริหารจัดการดีๆ มีโอกาสสูง ในทางกลับกัน ส.ส.ปัจจุบันบางคนได้มาเพราะกระแส หากเป็นแล้วไม่ทำพื้นที่ ครั้งนี้ก็มีโอกาสสอบตกสูง ส่วนอดีตส.ส.บางคนที่มาช่วยงานพรรค ก็ไม่ได้จะลงเอง แต่ปรับตัวมาเป็นโค้ชบ้าง กองหนุนบ้าง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้สมัคร

นายเอกนัฏ ระบุอีกว่า บางเขตเรามีผู้สมัครที่มีความสดใหม่และมีผู้สนับสนุนที่มีประสบการณ์คอยช่วยเหลือ หลักเกณฑ์สำคัญที่จะต้องใช้ในการพิจารณา คือ เลือกคนที่ดีที่สุดในสายตาของประชาชนในพื้นที่ ไม่มีคำว่าเป็นคนเดิม หรือคนใหม่ หรือคนของใคร หนึ่งเขตส่งได้หนึ่งคน เมื่อมีคนต้องการลงแต่ไม่ได้ลงก็ผิดหวัง ผิดใจไปบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา

“เรื่องลุงตู่ คงต้องถามท่านเอง ไม่ใช่ไปฟังตามที่สื่อไปพูดแทน หรือคนที่ไปปล่อยข่าวลือ ท่านเพิ่งจะพูดเองว่าทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว เหลือแต่ให้ออกมาจากปากท่าน ผมก็ทราบแต่ไม่พูดเพราะรักษามารยาท แต่ผมคิดเอาเองว่าท่านสร้างผลงานไว้มากมาย แก้ปัญหา ฝ่าวิกฤต จนวันนี้เศรษฐกิจเราจะฟื้นเร็วกว่าเพื่อน”

“นักลงทุนจากต่างประเทศมองเราเป็นประเทศแห่งโอกาส และยังมีคนจำนวนมากที่เชียร์ให้ท่านสานต่อภารกิจจนสำเร็จ ไม่ว่าวาระท่านจะเหลือเท่าไหร่ก็ตาม 1 ปี หรือ 2 ปี ก็ทำได้ ยิ่งถ้าปรับแวดล้อมใหม่ เสริมทัพใหม่ มีคนสนับสนุนท่านแน่นอน ผมเชียร์ให้ท่านสู้ต่อ ท่านคงตัดสินใจแล้วก็เป็นได้ แต่คงมีคิวในกำหนดการของท่าน ซึ่งจะประกาศในเวลาที่เหมาะสมให้ชัดแน่นอนต่อไป” นายเอกนัฏ ระบุ

ดูโพสต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ