เอกนัฏ รอ‘พีระพันธุ์’ เคาะร่วมงาน รวมไทยสร้างชาติ ยันไม่เกี่ยวพรรคสุเทพ

Home » เอกนัฏ รอ‘พีระพันธุ์’ เคาะร่วมงาน รวมไทยสร้างชาติ ยันไม่เกี่ยวพรรคสุเทพ



เอกนัฏ รอ‘พีระพันธุ์’ เคาะร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่นไปไหนไปกัน เชื่อคนร่วมงานเพียบ รวมถึง 3 อดีตกปปส. ยันไม่เกี่ยวพรรครวมพลัง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีมีชื่อไปร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่จะเปิดตัวแกนนำพรรค ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรควันที่ 3 ส.ค.น โดยมีชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ มาเป็นหัวหน้าพรรคว่า ขณะนี้ตน และอีกหลายคน กำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรค อยู่ระหว่างการรอการตัดสินใจบางอย่าง โดยเฉพาะรอการตัดสินใจจากนายพีระพันธุ์ ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่านายพีระพันธุ์ จะตัดสินใจอย่างไร แต่เบื้องต้นที่มองไว้ว่าหากจะเข้าสังกัดพรรค ตัวเลือกอันดับหนึ่งก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ

“หากนายพีระพันธุ์ ไปที่ไหน พวกผมก็ไปอยู่ที่นั่น อยู่ที่เขาตัดสินใจ ส่วนจะไปร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 ส.ค.เลยหรือไม่ ส่วนหนึ่งคงให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสร็จสิ้นการโหวตในวันที่ 23 ก.ค.ก่อน ส่วนแนวทางพรรค ตอนนี้คงพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มีความชัดเจน เพราะเรายังไม่ได้เข้าไป พูดตอนนี้คงไม่ดี” นายเอกนัฏ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในกลุ่มที่คุยกันมีข่าวว่ามีหลายสิบคน ที่จะไปอยู่ด้วยกันที่พรรคใหม่ และมีอดีตส.ส.จำนวนหนึ่ง นายเอกนัฏ กล่าวว่า หากสุดท้ายจะไปอยู่พรรคไหน เช่น ไปรวมไทยสร้างชาติ ก็จะเดินสายเปิดตัวแนวร่วมของเราในแต่ละพื้นที่ คงต้องมาว่ากันอีกที ยังพูดชื่อคนที่จะร่วมงานตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอให้เขาเข้ามาก่อน แต่มีจำนวหนึ่งแน่นอน เพราะคุยกันมานานแล้ว

เมื่อถามว่าคนมองว่ารวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคสาขา พรรคพันธมิตรของพลังประชารัฐ นายเอกณัฏ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงขั้นดังกล่าว แต่เรามีแนวคิด กลุ่มคนที่มาคุยกันมีทั้งคนในแวดวงการเมืองและคนที่อยู่ภายนอก ต่างมีความตั้งใจ อยากจะผลักดันพรรคใหม่ ทำการเมืองใหม่ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต ให้มารวมตัวมาช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่า 3 อดีตกปปส. ทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เคยอยู่พลังประชารัฐ มีข่าวว่าจะมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย นายเอกนัฏ กล่าวว่า คุยกันหมด เพื่อนพี่ที่รู้จักกัน แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน จริงๆ เราคุยกันมากกว่าที่ถามอีก เราคุยกันหลายคนมาก รวมถึงส.ส.ที่อยู่ในสภาเวลานี้

เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับพรรครวมพลัง ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นหัวหน้าพรรค เพราะพรรครวมพลัง เขาทำของเขาไป ไม่เกี่ยวกับพรรคใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ