เอกนัฏ มั่นใจ บิ๊กตู่ ไม่เชื่อคำยุแยง รอเคาะวันเปิดตัวร่วม รทสช. เร่งจัดทำนโยบาย

Home » เอกนัฏ มั่นใจ บิ๊กตู่ ไม่เชื่อคำยุแยง รอเคาะวันเปิดตัวร่วม รทสช. เร่งจัดทำนโยบาย



เอกนัฏ แย้มรอ นายกฯ เคาะเปิดตัวร่วมงาน รทสช. มั่นใจไม่เปลี่ยนตามคำยุแยง ชี้ภารกิจดูแลประชาชนรัดตัว ปล่อยพรรคเตรียมความพร้อม จ่อจัดเวิร์กช็อปคลอดนโยบาย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค ในช่วงต้นเดือน ม.ค.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเข้าพรรคเมื่อใดนั้นไม่สำคัญ เพราะนายกฯ ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะมาร่วมงานกับพรรค และพรรคก็แสดงความชัดเจนเช่นกันว่า เราสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ขณะนี้นายกฯ ยังมีภารกิจบริหารรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนพรรคก็มีหน้าที่เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งมีความพร้อมขึ้นทุกขณะ ทั้งผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครส.ส. หรือการจัดทำนโยบายต่างๆ

“ที่ผ่านมามักมีการข่าวปล่อยยุแยงว่า นายกฯ เปลี่ยนใจ ก็เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของบางพรรคเท่านั้น แต่ผมยืนยันว่านายกฯจะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างแน่นอน แม้จะยังไม่สมัครสมาชิกพรอย่างเป็นทางการ แต่เรื่องวันเวลาที่เหมาะสม นายกฯจะพิจารณาเอง” นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่า เร็วๆนี้ คณะทำงานด้านนโยบายจะประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือเวิร์กช็อป เพื่อจัดทำชุดนโยบายของพรรค และนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนประกาศต่อประชาชน ซึ่งหลักคิดสำคัญในการออกแบบนโยบายก็ตรงตามชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ มุ่งสลายความคิดเชิงแบ่งขั้ว ให้คนไทยทุกคนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

ข้อมูลที่ได้จากการรับฟังประชาชน ถือว่าเป็นประโยชน์ และค่อนข้างตรงกับแนวนโยบายที่พรรคจัดเตรียมไว้เบื้องต้น หลังจากนี้จะมีขั้นตอนการประมวลผล และออกแบบชุดนโยบาย ก่อนจะคิกออฟนโยบายต่างๆออกมาเร็วๆนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ