เสาร์สด – ‘แอน-ออย-อ่ำ’ฟาดดราม่า

Home » เสาร์สด – ‘แอน-ออย-อ่ำ’ฟาดดราม่า



ละครน้ำดีช่อง8‘มงกุฎกรรม’

ช่อง 8 เสิร์ฟ “มงกุฎกรรม” ละครน้ำดีที่ให้กำลังใจคนสู้ชีวิต สร้างจากปลายปากกาของ สมหมาย เลิศอุฬาร การันตีความดราม่าเข้มข้นโดยผู้จัด ‘เอ๊ะ’ อิศริยา สายสนั่น ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง ‘แอน’ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ถ่ายทอดบทดราม่าหนักหน่วงในตัวละครที่ชื่อ ‘จันทร์’ หญิงสาวสู้ชีวิต จิตใจงดงาม ประกบคู่ ‘ออย’ ธนา สุทธิกมล ที่รับบท ‘ยิ่ง’ อดีตคนรักของ จันทร์ และ ‘อ่ำ’ อัมรินทร์ นิติพน รับบท ‘นายช่างตี๋’ สามีคนแรกของจันทร์ เป็นคนจีน หัวโบราณ เห็นแก่ตัว ร่วมด้วยพระเอก ป้ายแดง ‘ภูมิ’ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ รับบท ‘ไม้’ ลูกคนที่ 3 ของจันทร์ สุภาพบุรุษ ใจนักเลง ตรงไปตรงมา ประกบคู่ ‘น้ำตาล’ ทิพนารี วีรวัฒโนดม ที่รับบท ‘หนิง’ ลูกสาวของยิ่งกับดาว

เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ฟิล์ม ฉัตรดาว (ดวงใจ), ปรัชญ์ ปรมิณ (กล้า), ซาร่า ชัชชญา (หมวย), ไกด์ กันตพล (มนตรี), แพร พิไลรัมภา (ดาว), บอส พุทธิพงษ์ (ย้ง), กีฟ ดราภดา (พร), บอย โชคชัย (นภดล), อาร์ม สุกวิณ (เคน) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล

ทั้งนี้ผู้จัด ‘เอ๊ะ อิศริยา’ เผยถึงละคร “มงกุฎกรรม” ว่า “เป็นเรื่องราวของผู้หญิงที่ชื่อจันทร์ มีชีวิตน่าสงสาร โชคชะตา พลิกผันตลอดเวลา จากจุดต่ำสุด ขึ้นไปสูงสุดและล่วงหล่นมาจุดต่ำสุดอีกครั้ง ถึงแม้โชคชะตาจะไม่เข้าข้าง แต่เธอก็ไม่เคยยอมพ่ายแพ้ เพราะเชื่อมั่นเสมอว่าความดีย่อมเหนือลิขิต แห่งโชคชะตา เอ๊ะชอบเรื่องนี้มากๆ สาเหตุที่อยากทำคือตัวละครทุกตัวมีชีวิตที่ถ้าขึ้นขึ้นสุด ลงลงสุด แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกตัวละครมีคือเขาสู้ชีวิต เป็นคนแกร่ง และสู้สุดใจ ละครแบบนี้นอกจากความสนุกแล้วยังให้กำลังใจคนดูด้วยค่ะ”

ส่วนละครจะมีความดราม่าหนักแค่ไหน ผู้จัดสาวกล่าวว่า “ขอตอบว่าดราม่าขั้นสุดเลยค่ะ เพราะความดราม่ามันมีเสน่ห์ คือเวลาที่สุดต้องไปให้พีก ทุกฉากในละครเรื่องนี้เป็นอะไรที่ดราม่าสุดขีด ความรักของละครเรื่องนี้นอกจากความรักของพระนาง ชายหญิงแล้ว สิ่งสำคัญมันจะเป็นความรักของครอบครัว โดยเฉพาะ ความรักของแม่”

“สำหรับนักแสดงหลักๆ ก็มี พี่แอน สิเรียม ที่รับบท จันทร์ แล้วก็ พี่ออย ธนา และพี่อ่ำ อัมรินทร์ ที่รับบท ยิ่ง และ นายช่างตี๋ รุ่นใหญ่บอกเลยสุดตัว เสน่ห์อีกหนึ่งอย่างนักแสดงรุ่นใหญ่พออ่านบทแล้วเขาจะมีความอินมาก จะเล่นสาดพลังกันสุดๆ เสริมทัพด้วยนักแสดงรุ่นเด็ก ก็จะมี ภูมิ ภูริพันธ์ เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก น้ำตาล ทิพย์นารี มาร่วมงานกับช่อง 8 เป็นละครยาว เรื่องแรก น้องฟิล์ม ฉัตรดาว น้องปรัชญ์ ปรมิณ และพระเอก นางเอกใหม่ของเรา น้องไกด์ กันตพล น้องซาร่า ชัชชญา เขาเหล่านี้ถึงจะเด็กแต่ก็สู้ตาย พอมารวมกับนักแสดงมืออาชีพมันทำให้ละครมีความกลมกล่อม”

ถามถึงความท้าทายของละครน้ำดีเรื่องนี้ ผู้จัดเผยว่า “คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ละครน้ำดีคือละครที่น่าเบื่อ เอ๊ะเองก็มีความคิดแบบนั้น เพราะฉะนั้นก็บอกตัวเองว่า เราอยากทำละครน้ำดีแต่จะทำให้มันสนุก เราจะทำละครน้ำดีที่ไม่ใช่สารคดีที่ดูน่าเบื่อ อยากทำให้ทุกคนรู้สึกว่ามันยังคงเป็นละคร มีรัก โลภ โกรธ หลง มีความรักชายหญิง แต่แก่นของละครมงกุฎกรรมจะเป็นแก่นที่ตัวละครใฝ่ดี แล้วทุกตัวอยากทำให้ชีวิตดีขึ้น โชคชะตาทำให้เขาตกต่ำ แต่ทุกคนพร้อมสู้ มันเป็นกำลังใจให้คนดูเวลานี้ ดูละครเรื่องนี้คนดูจะเกิดความฮึดสู้”

“เรื่องนี้เป็นน้ำดี แต่นี่คือละคร ช่อง 8 รับรองว่าเรื่องราวยังสนุก เข้มข้น ถึงใจแน่นอน ฝากด้วยนะคะ มงกุฎกรรม ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ