เสรีพิศุทธ์ ชี้ MOU พรรคก้าวไกล ผูกมัดเยอะไป เอาแค่กว้างๆ แล้วไปต่อในสภา

Home » เสรีพิศุทธ์ ชี้ MOU พรรคก้าวไกล ผูกมัดเยอะไป เอาแค่กว้างๆ แล้วไปต่อในสภา
MOU-พรรคก้าวไกล

MOU พรรคก้าวไกล เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้ ผู้มัดลงรายละเอียดเยอะเกินไป แนะเอาแค่กว้างๆ และไปต่อในขั้นตอนรัฐสภา

วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 มีกระแสข่าวการเมืองสุดร้อนแรงมากกมายตั้งแต่ช่วงค่ำของคืนวันที่ (19 พ.ค. 66) ทั้งในเรื่องของ พรรคก้าวไกล เชิญชวนพรรคอื่นๆร่วมจัดตั้งรัฐบาล จนตกเป็นกระแสดราม่ามั้งในส่วนของ พรรคชาติพัฒนากล้า และ พรรคใหม่ ที่ตกเป็นเป้าให้คนรุมด่าจนต้องออกมาประกาศถอดตัว ทำให้ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลตอนนี้มีเสียงจาก ส.ส. ร่วมกันแล้ว 313 พรรค ซึ่ง 1 ในนั้นมี พรรคเสรีรวมไทย เป็นผู้ร่วม

MOU-พรรคก้าวไกล-4

ล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มีการเปิดเผยถึง MOU พรรคก้าวไกล มีประมาณ 1 หน้ากระดาษกว่าๆ ตนกำลังดูอยู่และกำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อส่งกลับไป เหตุผลที่ต้องแก้ไข เนื่องจาก MOU ฉบับดังกล่าวมีการลงรายละเอียดมากเกินไป ทั้งในเรื่อง สมรสเท่าเทียม, ปฏิรูปทางการทหาร, สุราก้าวหน้า เป็นต้น แต่ MOU ฉบับดังกล่าว ไม่การลงรายละเอียดประเด็นการแก้ไข มาตรา 112 เพื่อให้พรรคการเมืองมีอิสระภาพทางความคิดและจุดยืนของตนเอง

  • สุวัจน์ พรรคชาติพัฒนากล้า แถลงปม ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยันไม่น้อยใจ พรรคก้าวไกล
  • ส.ว.วันชัย ทำนายการเมือง จับตา 4-5 เดือน กับการเปลี่ยนแปลงใหญ่
  • มีมใหม่! ‘ไอซ์ รักชนก’ พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพนี้ ทำแชร์ว่อนโซเชียล

เสรีพิศุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า MOU พรรคก้าวไกล ไม่ต้องลงลึกในรายละเอียดควรจะทำให้เป็นภาพกว้างๆ เพราะการยื่นมาแบบนี้เหมือนเป็นการบังคับผูกมัดพรรคร่วมเพื่อให้เห็นด้วยกับประเด็นของพรรคก้าวไกล ซึ่งตนเห็นด้วยในบางเรื่องก็จริง แต่มันไม่ควรผูกมัดกันไว้ และหากจะแก้ไขหรือทำเรื่องอะไร ก็ไปดำเนินการในขั้นตอนรัฐสภา และควรจะทำให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ ประชาชน 70 ล้านคน มีอุดมการณ์ร่วมกันและเข้าใจตรงกันก่อน เมื่อพูดคุยกันลงตัวแล้วจะประกาศแถลงร่วมวันที่ (22 พ.ค. 66) นี้

MOU-พรรคก้าวไกล-1

ทั้งนี้ เสรีพิศุทธ์ ยังมีการกล่าวถึง ประเด็นดราม่าที่เพิ่งเกิดในช่วงนี้ว่า พรรคชาติพัฒนากล้าก็ไม่ได้ไปร่วมยึดอำนาจด้วยเพียงแต่ว่าเขาไปร่วมรัฐบาลด้วย แล้วคุณจะไปเอาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จากไหนมาได้ ซึ่งก็ไม่รู้คนที่คัดค้านอยู่ฝ่ายไหนแน่ พรรคก้าวไกลต้องยืนหยัดทำอะไรต่างๆ จะให้มัน 100 เปอร์เซ็นต์เป็นไปไม่ได้หรอก พร้อมเสนอว่าพรรคก้าวไกลจะต้องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลต่อไปอย่าได้ถอย ส่วนกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์นี้ตนมองว่าก็ควรจะช่วยการเดินหน้าเพื่อตั้งรัฐบาลให้ได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ