เสนอรัฐบาล จัด ‘เทศกาลข้าวเหนียวมะม่วง’ รับเปิดประเทศ ยันมะม่วงมีมากพอ

Home » เสนอรัฐบาล จัด ‘เทศกาลข้าวเหนียวมะม่วง’ รับเปิดประเทศ ยันมะม่วงมีมากพอ



เสนอรัฐบาล จัด ‘เทศกาลข้าวเหนียวมะม่วง’ รับเปิดประเทศ ช่วงกลางเดือน พ.ค. ที่เซ็นทรัลเวิล์ด หรือ เชียงใหม่ ยันผลผลิตมะม่วงมีมากพอ

27 เม.ย. 2565 – นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบเดือน พ.ค. นี้ ทำให้นักท่องเที่ยวจะเข้ามามากขึ้น ทำให้ส่งผลดีต่อธุรกิจอาหาร ซึ่งมียอดขายกลับมา 70% จากเดิมพึ่งพากำลังซื้อในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่อราย จะมีค่าใช้จ่ายอาหาร 20%

ทั้งนี้ จากกระแสข้าวเหนียวมะม่วง ทางสมาคมได้หารือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรมการค้าภายใน ให้ใช้โอกาสที่เปิดประเทศครั้งนี้ โปรโมตเมนูนี้เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวของไทยไปอีกทางด้วย

เราเสนอไอเดียไปว่า ให้จัดงานเทศกาลมหกรรมข้าวเหนียวมะม่วงขึ้น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงกลางเดือน พ.ค. นี้ รับกับการเปิดประเทศ เพราะยังมีผลผลิตมะม่วงทางภาคเหนือที่ยังเพียงพอต่อความต้องการ

นอกจากนี้ภายในปีหน้า ให้ทำเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวประจำปี จัดเป็นเทศกาลในช่วงฤดูที่ผลผลิตมะม่วงออกสู่ตลาดจำนวนมาก ซึ่งเรามีผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว จะช่วยได้ทั้งร้านอาหาร ชาวเกษตรกรและการท่องเที่ยว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ