เศรษฐา ร่วมแจมกระแส 'สุพรรณหงส์' พร้อมแชร์แนวคิด หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

Home » เศรษฐา ร่วมแจมกระแส 'สุพรรณหงส์' พร้อมแชร์แนวคิด หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล



เศรษฐา ร่วมแจมกระแส ‘สุพรรณหงส์’ พร้อมแชร์แนวคิด หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ชี้พร้อมให้ความสำคัญกับการยกระดับศิลปวัฒนธรรมไทย สู่ระดับสากล

31 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว กรณีดราม่า #แบนสุพรรณหงส์ ที่กำลังเป็นกระแส โดยระบุข้อความดังนี้

เมื่อวันก่อน ผมได้มีโอกาสพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดกับกลุ่มผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์อิสระ ผมได้เริ่มเรียนรู้และมีความเข้าใจมากขึ้นถึงปัญหาต่าง ๆ ฟังข้อเสนอและร่วมคิดหาแนวทางในการยกระดับศิลปวัฒนธรรมของคนไทยในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างเกียรติภูมิให้กับประเทศชาติบ้านเมือง

อย่างเช่นกรณี #สุพรรณหงส์ ที่กำลังเป็นกระแส ก็เป็นประเด็นที่น่าคิด ถ้าหาก Incentive และ Endorsement จากหน่วยงานที่สนับสนุนอุตสาหกรรมไม่ได้ ถูกออกแบบให้ส่งเสริมผู้ประกอบการอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้ทุกคนมีแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจที่จะนำส่งของดี ๆ มีคุณภาพให้กับสังคม แรงขับเคลื่อนก็ขาดหายไปจากคนที่เสียเปรียบ

พรรคเพื่อไทย และผม ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการยกระดับศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นระดับสากล ผ่าน นโยบาย 1 ครอบครัว 1 Soft Power หากเราได้เป็นรัฐบาล เราจะเจาะลึกไปถึงปัญหาต่าง ๆ ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางระยะสั้นที่จะนำผลงานของคนไทยไปเผยแพร่ทั้งในและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิผล วางโครงสร้างในระยะยาวอย่างยั่งยืนเพื่อคนรุ่นใหม่จะได้มีอนาคตและเข้าถึงโอกาสที่หลากหลายและดียิ่งขึ้นได้ในทุกมิติ

เราจะเฟ้นหาศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในประชาชน เพื่อสร้างเงิน สร้างงาน เพราะประเทศไทยคืออนาคตของพวกเราทุกคนครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ