เศรษฐา พรรคเพื่อไทย ลาออกจากทุกตำแหน่ง บ.แสนสิริ พร้อมสู้ศึก เลือกตั้ง66

Home » เศรษฐา พรรคเพื่อไทย ลาออกจากทุกตำแหน่ง บ.แสนสิริ พร้อมสู้ศึก เลือกตั้ง66
พรรคเพื่อไทย

เศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย ลาออกจากทุกตำแหน่งใน บริษัท แสนสิริ มีผล 3 เม.ย. 66 พร้อมลงเล่นการเมือง สู้ศึก เลือกตั้ง66

วันที่ 4 เมษายน 2566 บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ รวมทั้งทุกตำแหน่งในฐานะกรรมการบริษัท และกรรมการชุดย่อยของบริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการบริหาร รองประธานกรรมการลงทุน และกรรมการบรรษัทภิบาทลและความยั่งยืน โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2566 เป็นต้นไป

2-15

ทั้งนี้ นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ จะเข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนตำแหน่งที่ลาออก จนกว่าจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัท และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

  • เลขเด็ด เลือกตั้ง 2566 ประยุทธ์ – ประวิตร จับได้เลขนี้? ส่องเลยเดี๋ยวพลาด
  • เปิด เบอร์พรรคการเมือง ในศึก เลือกตั้ง 2566 พรรคไหนเลขอะไร เช็กด่วน
  • เลือกตั้ง 2566 ลุงตู่ เอาใจเด็กแนว งัดท่า Y2K โชว์สื่อมวลชน

โดย นายเศรษฐา ได้ทำหนังสือแจ้งขอลางานชั่วคราวโดยไม่รับเงินเดือนใน บมจ.แสนสิริ ก่อนที่จะโอนหุ้นทั้งหมดในบริษัทที่ตนถืออยู่ประมาณ 4.44 % ให้กับนางสาว ชนัญดา ทวีสิน หรือลูกสาวของตนเอง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 การลาออกในครั้งนี้ก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเตรียมความพร้อมทำงานการเมือง โดยเข้าดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรค

1-15

หากใครที่ติดตามข่าวสารการเมืองอยู่คงจะพอทราบดีว่า วันนี้ (4 เม.ย 66) ที่ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปยื่นเอกสารสมัคร และยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ โดย พรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 29 หมอชลน่าน ขึ้นจับเบอร์ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ หลังปิดการรับสมัครทางกกต.จะทำการตรวจสอบ​คุณสมบัติ​ภายใน​ 7 วัน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง​ หากใครไม่มีรายชื่อก็สามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกา​ และจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ใกล้จะถึงนี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ