เศรษฐา ประณาม การโจมตีอิสราเอล ไร้มนุษยธรรม กังวลคนไทยถูกจับ

Home » เศรษฐา ประณาม การโจมตีอิสราเอล ไร้มนุษยธรรม กังวลคนไทยถูกจับ
เศรษฐา-อิสราเอล-min

นายกฯเศรษฐา ทวิตข้อความ ประณาม การโจมตีอิสราเอล ไร้มนุษยธรรม กังวล คนไทย ที่ถูกจับตัวไป เผย! สั่งการ ทอ. พร้อม บินรับคนไทยกลับทันที 

สืบเนื่องจากที่มีการเปิดเผย กรณีที่มีสื่อมวลชนต่างประเทศ ได้นำเสนอข่าวแรงงานไทยถูกลักพาตัวระหว่างการโจมตีในอิสราเอล จากปฏิบัติ การโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอล ตอบโต้ที่กลุ่มฮามาสซึ่งปกครองฉนวนกาซา และนักรบพันธมิตร เป็นฝ่ายเปิดฉากปฏิบัติการ “อัล-อักซอ ฟลัด” เพื่อต่อต้านอิสราเอล ด้วยการยิงจรวดมากกว่า 5,000 ลูก และแทรกซึมเข้าสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล อาจมีแรงงานไทยถูกจับไป 2 คน

เมื่อช่วงเวลา 21.50 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ประณาม การโจมตีอิสราเอลที่ไร้มนุษยธรรมว่า “ผมขอประณามการโจมตีอิสราเอล การโจมตีที่ไร้มนุษยธรรมที่ทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บ” และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลและประชาชนอิสราเอล เหตุการณ์นี้ไม่สมควรเกิดขึ้น และผมขอร่วมกับประชาคมโลกประณามการกระทำดังกล่าว

ผมได้สั่งการให้ กองทัพอากาศ เตรียมพร้อมเครื่อง Airbus A340 และ C-130 อพยพคนไทยออกจาก อิสราเอลทันที ทาง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) รับทราบและพร้อมปฏิบัติการ

ผมติดตามสถานการณ์ร่วมกับกระทรวงต่างประเทศอย่างใกล้ชิด และมีความกังวลใจที่เห็นรายงานเข้ามาว่ามีแรงงานไทยถูกจับไป 2 คน หรือมากกว่า ตอนนี้กำลังยืนยันข้อมูลจากทางการอิสราเอลอยู่ ทางกองทัพและหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเตรียมความพร้อม ผมต้องการให้คนไทยทุกคนได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยครับ

อิสราเอล-ตัวประกัน-min
ที่มา : @Panyarut4
  • จับตา! พรรคเป็นธรรม โพสต์ปริศนา 10/10 คาด หมออ๋อง ย้ายเข้าพรรค
  • “ทลายแหล่งกระสุน” ขายผู้ก่อเหตุยิง พารากอน พบของกลาง 2 พันกว่านัด
  • เล่นไม่เข้าเรื่อง! หนุ่มโพสต์รูปโชว์อาวุธ พร้อมลั่น เจอกันเซ็นทรัลเวิลด์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง กระทรวงการต่างประเทศ | MFA of Thailand ได้รายงาน ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ดัวกล่าว ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า กรณีรายงานข่าวแรงงานไทยในอิสราเอลถูกกองกำลังติดอาวุธจับกุมตัว สอท. ณ กรุงเทลอาวีฟ @thailandinISR กำลังพยายามประสานกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด มิได้นิ่งนอนใจ ทางการ อส. รับปากว่าจะดูแลคนต่างชาติเทียบเท่าคน อส. (7 ตุลาคม 2566)

ตอนนี้ อส. อยู่ในสภาวะสงคราม ทางการ อส. ห้ามการเคลื่อนไหวของพลเรือนนอกเคหสถาน นรม. ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดตามอย่างเต็มที่ และได้สั่งการให้ ทอ. เตรียมพร้อมอพยพคนไทย พรุ่งนี้ ( 8 ตุลาคม 2566) จะมีการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินที่กรมการกงสุล

อิสราเอล-AI-4-min
ที่มา : @AJEnglish
อิสราเอล-AI-3-min
ที่มา : @AJEnglish

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ