เศรษฐพงศ์ คาราเต้ไทย เสียท่ามาเลย์ 8 วิ.สุดท้าย ชวดเหรียญทองซีเกมส์

Home » เศรษฐพงศ์ คาราเต้ไทย เสียท่ามาเลย์ 8 วิ.สุดท้าย ชวดเหรียญทองซีเกมส์



การแข่งขันคาราเต้ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชาววาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์เอ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกของการแข่งขัน ประเภทต่อสู้ชาย 55 กก. เศรษฐพงศ์ จันทร์เพ็ชร เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศดวลกับ คูมาร์ เซลวาม จากมาเลเซีย

ผลปรากฏว่า เศรษฐพงศ์ ที่โดนชกตามหลังก่อน 0-1 ในช่วงแรก สามารถกลับมาเตะขึ้นนำ 3-1 ในช่วง 30 วินาทีสุดท้าย แต่ก่อนหมดเวลา 8 วินาที เศรษฐพงศ์ เสียท่าโดนชกทำให้จบเกม มาเลเซีย ตามตีเสมอเป็น 3-3 โดยมาเลเซีย คว้าเหรียญทองเนื่องจากเป็นผู้ทำแต้มได้ก่อนในเกมนี้ ส่วนเศรษฐพงศ์ ทำได้เพียงเหรียญเงินอย่างน่าเสียดาย ส่วนประเภท ต่อสู้หญิง 50 กก. ชัญญานุช ชีพเป็นสุข คว้าเหรียญทองแดง

ด้าน ร่ายรำ ประเภททีมชาย ที่ประกอบด้วย ภาณุเดช ขนานเภา, อิงควัต วิชัยลักขณา, พัชระ ยันตะพานิช เข้าไปชิงเหรียญทองแดง โชว์ลีลาทำ 38.3 คะแนน เอาชนะ บรูไน ส่วนเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม เหรียญเงิน อินโดนีเซีย

เช่นเดียวกับ ร่ายรำ บุคคลหญิง “น้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา ชิงเหรียญทองแดง ทำ 41.3 คะแนน เอาชนะ แอนนี รอบเบิร์ธ โลเวลลี จากมาเลเซีย ที่ทำได้ 39.5 ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ เบน อัลฟอร์เต ซากูระ จากฟิลิปปินส์ เหรียญเงิน พวง เหวียน ธิ จากเวียดนาม สรุปวันแรกของคาราเต้ทัพไทยเก็บ 1 เงิน 3 ทองแดง

หลังการแข่งขัน “น้ำผึ้ง” มนสิชา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวัง และเสียใจมากเพราะตั้งเป้ามาว่าจะคว้าเหรียญทอง หลังจากซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามทำได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนตัวคิดว่าตัวเองทำเต็มที่แล้วไม่ได้พลาด แต่วันนี้กรรมการอาจจะชอบการรำของฟิลิปปินส์มากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ