เล่าอีกมุม! คนไทยใน อิแทวอน เจอคนไทยด้วยกันไม่ช่วย แต่กลับบอกว่า “ก็ปีนขึ้นมาเองสิ”

Home » เล่าอีกมุม! คนไทยใน อิแทวอน เจอคนไทยด้วยกันไม่ช่วย แต่กลับบอกว่า “ก็ปีนขึ้นมาเองสิ”
คนไทยที่รอดชีวิตจาก-อิแทวอน

อีกหนึ่งผู้รอดชีวิต เล่าเรื่องราวสุดพีคใน อิแทวอน คืนวันฮาโลวีน เจอคนไทยด้วยกันขอให้เขาช่วย แต่กลับโดนตอบกลับว่า “ก็ปีนขึ้นมาเองสิ”

จากเหตุสลดเมื่อคืนนี้ 29 ต.ค. 65 ที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีใจกลางกรุงโซลกับย่านอิแทวอน (itaewon,이태원) เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีหลายแสนชีวิตได้ไปรวมตัวปาร์ตี้ฮาโลวีนกันที่ย่านแห่งนี้ จนทำให้เกิดการเบียดเสียดและเหยียบกันจนเสียชีวิตในคืนที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์สลดอิแทวอน-2
เหตุการณ์สลดอิแทวอน-4-2

โดยเวลา 21.00 น. ในคืนนั้นโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ ผู้คนจำนวนมากเบียดเสียดกันบริเวณซอยแคบ ๆ ข้างโรงแรม Hamilton เพื่อที่จะไปยังถนน อิแทวอน ซึ่งมีความกว้งของซอยเพียง 4 เมตรเท่านั้น และจากรายงานล่าสุด 08.00 น. (30 ตุลาคม 2565) ตามเวลาเกาหลีใต้ UPDATE ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 151 รายในจำนวนนี้ เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย มีคนบาดเจ็บอีก 82 ราย และยังมีผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ 355 ราย หนึ่งในนั้นมีชาวไทยเสียชีวิต 1 ราย

  • ลางบอกเหตุ! เรื่องเล่าจากพ่อผู้สูญเสียลูกสาว ในเหตุสลด อิแทวอน
  • ช้ำทั้งตัว! เปิดวินาทีหนีตาย เน็ตไอดอลดัง พาตัวเองออกจาก อิแทวอน
  • เรื่องเล่าจากสาวเปอร์โตริโก ที่แฟนหนุ่มของเธอต้อง สังเวยชีวิตให้ อิแทวอน

คนไทยเล่าวินาทีเฉียดตาย

และมีคนไทยอีกหลายคนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้และได้ออกมาเล่าประสบการณ์เสี่ยงตายในครั้งนี้ ซึ่งคนไทยคนนี้ก็รอดตายเช่นกัน แต่ประเด็นหลักที่เธอเล่านั้นคือเรื่องราวที่เธออยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ที่เบียดเสียดมากๆหายใจแทบไม่ออก และระหว่างตรอกนั้นจะมีร้านนั่งกินดื่มยาวเป็นสาย เธอจึงตัดสินใจในการปืนรั้วเพื่อจะไปอยู่ข้างบนร้าน

ในขณะที่กำลังปีนอยู่นั้น เธอได้ยินเหมือนการสนทนาของคนไทย เธอจึงรีบร้องขอความช่วยเหลือทันที ว่า “คนหรือหรือป่าวคะ ช่วยดึงหน่อยได้มั้ยคะ เราไม่ไหวแล้ว” แต่เธอต้องเจอคำตอบสุดอึ้ง เมื่อเจอคำตอบกลับว่า “ก็ปีนขึ้นมาเองสิ” เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว เธอจึงรีบตะเกียกตะกายขึ้นไปด้วยตนเองและรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเธออัปโหลดคลิปนี้ผ่านทาง Tiktok และระบุข้อความว่า “Thank god me safe and RIP. การมีสติสำคัญในทุกสถานการณ์ การประเมินทุกอย่างไว้ด้านลบจะทำให้เราตื่นตัวยามฉุกเฉิน”

คนไทยรอดจาก-อิแทวอน2
คนไทยรอดจาก-อิแทวอน3

ชมคลิปต้นฉบับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ