'อนุทิน' เชื่อ ลอยกระทง ไม่ซ้ำรอย โศกนาฏกรรมอิแทวอน ชี้คนไทยระวังมาก

Home » 'อนุทิน' เชื่อ ลอยกระทง ไม่ซ้ำรอย โศกนาฏกรรมอิแทวอน ชี้คนไทยระวังมาก



‘อนุทิน’ ยันระบบสุขภาพมีความพร้อมดูแลประชาชนช่วง “เทศกาลลอยกระทง” ทั้งทางน้ำและทางบก เชื่อไม่ซ้ำรอย โศกนาฏกรรมอิแทวอน ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของไทย

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง หลังจากมีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเหยียบกันตายร้อยกว่าในเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอีแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ว่า สธ.มีการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาพยาบาลในทุกปี การช่วยเหลืออุบัติเหตุทางน้ำ อุบัติเหตุจากการใช้ยวดยานพาหนะต่างๆ ซึ่งการเตรียมความพร้อมดูแลในช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับประเทศไทย เรามีการดำเนินการมานานแล้วในช่วงลอยกระทง และระบบสุขภาพของเรามีความพร้อม ทั้งสถานพยาบาล สถานบริการสุขภาพต่างๆ

เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์ที่อีแทวอนจะต้องมีการถอดบทเรียนเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่าวัฒนธรรมประเพณีค่านิยมต่างๆ ในบ้านเรา คงยังไม่น่าถึงจุดนั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อก่อนก็มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นที่ฮ่องกงมาแล้ว เรามีความตระหนักรู้และระมัดระวังมากพอสมควร ส่วนเหตุที่เกาหลีใต้ถือว่าน่าสลดใจ แต่คิดว่าคนไทยเรามีความรอบรู้และระมัดระวังในเรื่องนี้พอสมควร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ