เล่นใหญ่! จับยกแก๊ง อ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ขอปล่อยตัว 4 จีนเทา

Home » เล่นใหญ่! จับยกแก๊ง อ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ขอปล่อยตัว 4 จีนเทา



เล่นใหญ่! จับยกแก๊ง อ้างเป็นหน้าห้อง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รอง ผบ.ตร. เสนอสินบน 3.5 แสนบาท แลกปล่อยตัว 4 จีนเทา

วันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ร่วมกันแอบอ้างเป็นตำรวจหน้าห้อง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เพื่อเคลียร์ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา

สืบเนื่องจาก สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย จับกุมคนไทย 1 คน พร้อมต่างด้าวชาวจีน 4 คน ระหว่างนั้นมี น.ส.ต่าย โทรหาพนักงานสอบสวน เพื่อขอเคลียร์ให้ปล่อยชาวจีนจำนวน 4 คนที่ถูกจับกุม และมีบุคคลอ้างว่า ชื่อรองโต้ง เป็นหน้าห้องของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โทรเข้ามาขอเคลียร์เช่นกันพนักงานสอบสวนจึงรายงาน ผกก.สภ.เชียงแสน และวางแผนจับกุม โดยให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนเป็นผู้รับเคลียร์ และให้ผู้ต้องหามาพบที่ สภ.เชียงแสน โดยมีนายสุนฉ่าย และ น.ส.ต่าย เข้ามาพบและเสนอเงินสด 350,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวชาวจีนทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุม

เมื่อตำรวจตอบตกลง น.ส.ต่าย จึงเดินไปเอาเงินในรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของ สภ.เชียงแสน จากนั้นมีชายอีก 1 คน อ้างว่าชื่อ พ.ต.ท.ศราวุฒิ ตำแหน่ง รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน สังกัด บช.ก. เดินเข้ามาพร้อม น.ส.ต่ายตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม น.ส.ต่าย กับพวกรวม 4 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย เงินสดที่ให้สินบน 350,000 บาท เงินสดตรวจค้นเจอเพิ่มอีก 450,000 บาท รวมเงินสด 800,000 บาท โทรศัพท์ 8 เครื่อง, รถยนต์น 1 คัน, วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง, เสื้อกั๊ก ติดสัญลักษณ์ ตำรวจ 2 ตัว

โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงานฯ, แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ และ มีและใช้เครื่องวิทยุฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวทั้ง 4 คนส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนพบว่าแก๊งนี้ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เพียงแต่แอบอ้างชื่อและตำแหน่ง เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือและตำรวจเกรงกลัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีการกระทำความผิด โดยแอบอ้างชื่อผู้บังคับบัญชาชั้นสูงในการกระทำความผิดอื่นอีกหรือไม่ หากพบว่ามี จะดำเนินคดีทุกกระทงอย่างเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ