เลือกตั้งซ่อม อบจ.ระยอง โดยถล่มเละ หลังโพสต์รูปผู้สมัครแค่พรรคเดียว

Home » เลือกตั้งซ่อม อบจ.ระยอง โดยถล่มเละ หลังโพสต์รูปผู้สมัครแค่พรรคเดียว

เลือกตั้งซ่อม

เลือกตั้งซ่อม จังหวัดระยอง เกิดดราม่าขึ้นแล้ว อบจ.ระยอง โดนมัวร์ลงเละจนต้องลบโพสต์ หลังแชร์รูปผู้สมัครเพียงแค่พรรคการเมืองเดียว

จากกรณีที่ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล ได้ประกาศลาออก เนื่องจากขาดคุณสมบัติตามกฎเลือกตั้ง ทพให้ จังหวัดระยอง เขต 3 ต้องทำการ เลือกตั้งซ่อม โดยกำหนดให้มีการรับสมัครวันที่ 15-19 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตกำหนด และกำหนดให้วันที่ 10 กันยายน เป็นวันเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

เลือกตั้งซ่อม-1

ทว่า กลับเกิดเรื่องดราม่าตั้งแต่เริ่ม เมื่อเพจเฟซบุ๊กราชการอย่าง อบจ.ระยอง ได้ทำการโพสต์รูปภาพของ นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.ระยอง พร้อมข้อความว่า “ชาวระยอง เขต 3 รวมใจ เลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา” จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ประชาชนต่างมองถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่ข้อมูลในครั้งนี้ เป็นการเอนเอียงพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งหรือไม่

  • ศรีสุวรรณ ไม่จบ ร้องสอบจริยธรรม จรยุทธ สส.ก้าวไกลปกป้องผู้หญิง
  • เพื่อไทย ไม่สบายใจ เกมปากระป๋อง ใส่นักการเมือง สร้างความเกลียดชัง
  • ไผ่ ลิกค์ หาย บิ๊กโจ๊ก ลั่น ตั้งแต่โพสต์ ยังไม่มีการติดต่อให้ข้อมูล

ล่าสุด หลังจากชาวโซเชียลขนคณะทัวร์ไปจอด ทางอบจ.ระยอง ทำการลบโพสต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมออกมาชี้แจงว่า “เรียน พี่น้องชาวระยองที่เคารพรัก” ตามที่เพจ อบจ.ระยอง ได้ลงประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง [ชาวระยอง เขต 3 รวมใจ เลือกตั้งใหม่ เลือกคนดี มีผลงานเข้าสภา] อบจ.ระยองขอเรียนชี้แจงว่า อบจ.ระยอง เป็นหน่วยงานราชการ มีหน้าที่ส่งเสริมการเลือกตั้งทุกระดับในระบอบประชาธิปไตยเพื่อให้พี่น้องชาวระยองได้พิจารณาเลือกคนดี คนที่มีผลงานเข้าสภาเพื่อไปเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวระยองในการแก้ไขปัญหาต่างๆในสภาผู้แทนราษฏร

เลือกตั้งซ่อม-2

อบจ.ระยอง ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ประชาสัมพันธ์ในการเลือกตั้งซ่อม โดยอบจ.ระยองมิได้ระบุให้พี่น้องชาวระยองเลือกพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะเจาะจงแต่อย่างใด อบจ.ระยองได้ตระหนักถึงความเป็นหน่วยงานราชการและขณะเดียวกันก็คำนึงถึงภาระหน้าที่ในการส่งเสริมการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย และอบจ. ระยอง ขอบคุณทุกคำติชมที่พี่น้องได้ให้คำติชมมา จึงเรียนชี้แจงให้พี่น้องได้รับทราบถึงเจตนาและภาระหน้าที่ของ อบจ.ระยอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ