หนุ่มสุดทน ขับรถ 10 นาทีเจอฝ่าไฟแดงทุกจุด พีกกก คอมเมนต์บอก "ปกติ" ตำรวจจังหวัดนี้ใจดี

Home » หนุ่มสุดทน ขับรถ 10 นาทีเจอฝ่าไฟแดงทุกจุด พีกกก คอมเมนต์บอก "ปกติ" ตำรวจจังหวัดนี้ใจดี

ความตายไม่ใช่การพักผ่อน! สุดทนขับรถเพียง 10 นาทีเจอคนฝ่าไฟแดงเพียบ พีกกก ชาวเน็ตคอมเมนต์บอก “ปกติ” เพราะตำรวจจังหวัดนี้ใจดี

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ เป็นภาพขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันทำผิดกฎจราจร เช่น ฝ่าสัญญาณไฟแดง เปิดไฟเลี้ยวซ้ายแต่กลับเลี้ยวขวา พร้อมกับระบุข้อความว่า “อย่าหาทำ ความตายไม่ใช่การพักผ่อนชั่วคราว ลูกเพจส่งมาบอกว่าช่วงเช้าจะเดินทางไป Big C เพชรบูรณ์ ในช่วงเวลา 10 นาที ช่วงขณะเดินทาง กล้องหน้ารถจับภาพผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเกือบทุกจุด จึงนำภาพมาให้ทางเพจเพื่อ เตือนสติคนที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ เพราะอาจจะทำให้คนอื่นได้รับอุบัติเหตุรวมถึงความเดือดร้อนอื่นๆได้”

หลังจากคลิปวีดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ถึงการกระทำผิดกฎจราจรที่มีเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายจราจรมาดำเนินคดี อาทิเช่น

“เหตุการณ์ปกติของคนเพชรบูรณ์ มาดูแยกคลองศาลาตอนกลางคืน ผ่าไฟแดง6-70% สุดๆ ”

“หน้าค่ายประจำ”

“ไฟแดงสามแยกสำนักหมันประจำเลย ทางตรงติดไฟแดง มอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยจะจอด”

“ผมก็เคยเจอแบบนี้ เกลียดมากครับ มักง่ายมาก บางทีนึกอยากจะออกก็ออก กระจกหลังก็ไม่มอง ไฟเลี้ยวก็ไม่เปิด บางคนก็ขับรถชมวิว ไม่สนใจผู้ใช้รถร่วมถนน เลย..”

“ตำรวจจราจรเพชรฯเก่งแต่จับเด็กนักเรียน”

“ถ้าตำรวจเห็นคลิป ที่ผ่านมาไม่เห็นรอดซักราย”

“ใจร้อน สงสัยไฟเเดงเยอะเกินไป รอไม่ไหวจะเดือดร้อนคนอื่นเอา”

“4 แยกไฟแดงสักงอยประจำเลยค่ะ ผ่าไฟแดงบ่อยมาก ไม่สนรถทางตรงเลย”

“ก็เป็นกันซะอย่างนี้ จนเป็นนิสัยเวลาเกิดอุบัติเหตุก็โทษไฟแดง โทษถนน โทษไม่มีตำรวจโทษแยกเยอะ แต่ไม่เคยโทษตัวเอง ”

“ใช่เยอะเลย ย้อนศร ขับฝ่าไฟแดง ขับรถไม่มองทางมองแต่ข้าง ในวงกลมก็ไม่รู้กฎว่าต้องให้ในวงกลมไปก่อน มาจาก กทม ว่ายากแล้วที่นี่ยากเกินจะเดาได้”

“กลายเป็นเรื่องปกติไปเลยครับ เพชรบูรณ์เมืองอยู่สบาย”

“สามแยกไฟแดงหนองนารีหลังสนามกอล์ฟประจำช่วงเช้าตอนไปทำงานไปโรงเรียน เด็กนักเรียน คนทำงาน ชั่วโมงเร่งรีบ ถ้ารู้ว่าจะสายให้รีบออกจากบ้านค่ะ ทุกคนรีบเหมือนกันแต่ขยันเลี้ยวตัดหน้า ฝ่าไฟแดง ชนมาก็มาร้องโอดโอ้ย หาความถูกต้อง”

“เห็นทะเบียนชัดเจน คงตามไม่ยากนะ คุณตำรวจ”

“เพชรบูรณ์ชิลๆ กันเลยอ่ะ พี่หนวดใจดี… จับแต่หมวก…ถ้าเป็น กทม. พี่หนวดเล็งตั้งแต่สามไฟแดงแล้วไฟเลี้ยวก็บ่เปิด น้องแกเล่นชะลอแล้วก็จอด…อีกเคสก็ไฟเลี้ยวเปิดมาสามไฟแดงแล้ว มันยังไม่เลี้ยวเลยก็มีสงสัยพวกเค้ากลัวมูลนิธิจะว่างงานละม้างงงง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ