เลขาฯ ชาติพัฒนา โต้รวมกลุ่มจ้องล้มรัฐบาล ลั่นตรวจสอบตามหน้าที่ ส.ส.

Home » เลขาฯ ชาติพัฒนา โต้รวมกลุ่มจ้องล้มรัฐบาล ลั่นตรวจสอบตามหน้าที่ ส.ส.



เลขาฯ ชาติพัฒนา โต้รวมกลุ่มจ้องล้มรัฐบาล ลั่นตรวจสอบตามหน้าที่ ส.ส. โยนถาม ‘พิเชษฐ’ ปมกลุ่ม16 ผนึก ‘ธรรมนัส’ ต่อรองศึกอภิปราย

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2565 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวอ้างชื่อตน และนายดล เหตระกูล นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ในนามกลุ่ม 16 ส.ส. + 2 ของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ต่อการเคลื่อนไหวเพื่อจ้องล้มรัฐบาล ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ถือเป็นหน้าที่หลักของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าการรวมกลุ่มเพื่อตรวจสอบจะเป็นการจ้องล้มรัฐบาลอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง

“อะไรที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน พรรคชาติพัฒนาพร้อมที่จะตรวจสอบ และดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามเจตจำนงของพรรคการเมือง และความต้องการของประชาชนที่เลือกเราเข้ามาทำหน้าที่”

นายวัชรพล กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ระบุว่าการรวบรวมรายชื่อครั้งนี้ เพื่อนำไปผนึกกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อใช้ต่อรองในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ขอชี้แจงว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องของการต่อรอง และจะไปผนึกกับใคร ตนก็ไม่ทราบ ต้องไปถามนายพิเชษฐ หัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส. เอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ