เร่งหาสาเหตุ ‘เชน วอร์น’ อดีตนักคริกเก็ตดัง ออสเตรเลีย ดับปริศนาคาวิลล่าหรู เกาะสมุย

Home » เร่งหาสาเหตุ ‘เชน วอร์น’ อดีตนักคริกเก็ตดัง ออสเตรเลีย ดับปริศนาคาวิลล่าหรู เกาะสมุย



สุราษฎร์ธานี เร่งหาสาเหตุ ‘เชน วอร์น’ อดีตนักคริกเก็ตดังทีมชาติออสเตรเลีย ดับปริศนาคาวิลล่าหรู เกาะสมุย เผยผู้เสียชีวิตเคยมีอาการแน่นหน้าอก

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 6 มี.ค. 2565 ที่อาคารเก็บศพ รพ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก. สภ.บ่อผุด พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อผุด เดินทางไปควบคุมขั้นตอนการเคลื่อนย้ายร่างนายเชน วาร์น อายุ 53 ปี อดีตนักกีฬาคริกเก็ตชาวออสเตรเลีย ส่งไปชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่รพ.สุราษฎร์ธานี หลังจากเสียชีวิตอย่างปริศนาภายในห้องนอน วิลล่าหรูแห่งหนึ่ง บ้านเชิงมนต์ ม.5 ต.บ่อผุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา

โดย รถพยาบาลของศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยสมาคมสมุย นำร่างนายเชน วาร์น ลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน ต.อ่างทอง โดยมี นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และเพื่อนผู้เสียชีวิต ร่วมเดินทางไปด้วย โดยการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด ในระหว่างการเดินทาง

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งขั้นตอนต้องใช้แพทย์นิติเวชในการตรวจศพ เพื่อหาสาเหตุในเชิงลึกว่าเสียชีวิตมาจากอะไร เกิดจากอะไร เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุพยาน พยานแวดล้อม การสอบสวนสอบปากคำ เพื่อให้ตอบสังคมให้ได้มากที่สุด ส่วนระยะเวลาขึ้นอยู่กับทางแพทย์ในการตรวจสอบต่างๆ

นอกจากนี้จากการสอบสวนพยานไม่มีสิ่งบ่งชี้การเสียชีวิตมาจากอย่างอื่นในที่เกิดเหตุ มีแค่คำให้การของเพื่อนนายเชน วาร์น ว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีอาการแน่นหน้าอกตั้งแต่อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว แต่เพื่อให้เกิดความรัดกุมทางการสอบสวนมากที่สุด ก็ต้องทำให้รอบคอบเพื่อตอบสังคม ขอให้มั่นใจการทำงานของตำรวจไทย พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ