เรื่องย่อ เหมรฺย การทวงคืนคำสาบาน ที่ต้องแลกคืนด้วยชีวิต!

Home » เรื่องย่อ เหมรฺย การทวงคืนคำสาบาน ที่ต้องแลกคืนด้วยชีวิต!
เหมรย คืออะไร เหมรย อ่านว่า-1-min

เหมรฺย คือ หนังไทยระทึกขวัญจากแดนใต้ เรื่องแรกของปีมังกร ที่นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ผิดคำสาบาน สุดท้ายต้องแลกคืนด้วยชีวิต!

เรามาเริ่มต้นปีมังกรกันด้วยภาพยนตร์ไทยจากแดนใต้ ฝีมือการกำกับของนักร้องนักแสดงชาวใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งได้ดึงตัว ซี ศิวัฒน์ มาประกบคู่กับ เจนนี่ รัชนก (เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น) เพื่อเป็นตัวดำเนินเรื่องราวของความสยองขวัญสั่นประสาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ กับ เหมรฺย (บน บาป สาป แช่ง)

วันนี้ทีมข่าว ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก เหมรฺย (เหมย) คืออะไร ภาพยนตร์ไทยจากแดนใต้ ที่ถ่ายทอดความเร้นลับในเรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และมโนราห์ กับการบนบานสานกล่าวที่ไม่ยอมแก้ไข จนต้องชดใช้คืนด้วยชีวิต

เหมรย-คืออะไร-เหมรย-อ่านว่า-2-min
ที่มา : เหมรฺย – The Vow 

เรื่องย่อ เหมรฺย อ่านว่า เหมย

หลังจากที่ อลิซ (รับบทโดย : เจนนี่ รัชนก) ต้องเลิกรากับสามี จึงจำเป็นต้องรับหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวในการดูแลลูกชาย ออกัส (รับบทโดย : มังกร ฟาบริชโช่) เด็กหนุ่มที่เติบโตมากับคำถามที่อยู่ภายในใจเกี่ยวกับพ่อของเขา เอ (รับบทโดย : ซี ศิวัฒน์) และเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งแม้แต่แม่ของเขาเองก็ยังไม่เคยที่จะปริปากพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อของเขาเลยแม้แต่น้อยตั้งแต่โตมา

และเพราะคำสั่งเสียของพ่อก่อนตาย ทำให้ออกัสเริ่มพบกับความน่าสะพรึงกลัวจากอาถรรพ์ของมโนราห์ ที่พยายามดึงให้เขากลับไปรับรู้วิบากกรรมของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันอลิซก็พยายามทำทุกอย่างตามเหตุผล และความถูกต้องเพื่อที่จะรักษาลูกชายเอาไว้ แต่ยิ่งพยายามต่อต้านมากเท่าไหร่ เหตุการณ์เลวร้ายก็จะเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น

พิธีกรรม แก้เหมรฺย เป็นพิธีกรรมโบราณเพื่อตัดคำสาบาน และบนบานที่ฝังอยู่ในจิตวิญญาณ ระหว่างที่กำลังทำพิธี ความจริงอันเจ็บปวดที่ตามหลอกหลอนอลิซค่อยๆ เปิดเผยขึ้นทีละน้อย และในวินาทีสุดท้ายของชีวิตออกัส แล้วความรักของผู้เป็นแม่จะสามารถเอาชนะอาถรรพ์แห่งคำสัตย์สาบานที่กำลังจะพรากลูกชายของเธอไปได้หรือไม่ หรือสุดท้ายแล้วพิธีกรรมตัดเหมรฺย พิธีแก้บนอันศักดิ์สิทธิ์จะกลายเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความจริงที่ถูกปิดไว้ และรอวันทวงคืนอย่างสาสม

เหมรย-คืออะไร-เหมรย-อ่านว่า-3-min
ที่มา : เหมรฺย – The Vow 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ