ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล

Home » ชิมข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล

ชิมข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต S&P เมนูคลายร้อนก่อนส่งท้ายฤดูกาล 

อาหารคาวที่ชื่นใจที่สุดในยามนี้คงต้องยกให้ “ข้าวแช่” เมนูอาหารไทยโบราณที่กินแล้วชื่นใจทุกครั้ง เราเป็นคนหนึ่งที่จะพาครอบครัวมากินข้าวแช่ตามร้านที่มีบริการ หนึ่งในนั้นคือร้าน S&P หรือ เอส แอนด์ พี ที่มีเมนูข้าวแช่มาตั้งแต่ปี 2531 แล้ว

ปีนี้มาชิมช้าไปสักหน่อย ทั้งที่เริ่มฤดูกาลมาตั้งแต่มีนาคม มีเวลามาชิมก็สิ้นเมษายนแล้ว แต่ก็นับว่าเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะเจาะ เพราะหลายเจ้าหมดซีซั่นข้าวแช่ไปทั้งที่ความร้อนยังกรุ่น แต่ยังมีข้าวแช่หอม ๆ คลายร้อยให้เราได้ชื่นใจไปจนถึงสิ้นพฤษภาคมเลย

คราวนี้มาดูกันว่าข้าวแช่เอส แอนด์ พี ปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ข้าวเเช่ S&Pชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต รสชาติและความคุ้มค่า

หากใครเป็นแฟนประจำช้าวแช่เอสแอนด์พี จะเห็นถึงการพัฒนาชุดข้าวแช่ของร้านได้อย่างดี จากเดิมที่นำเสนอเซตธรรมดาปีนี้พิเศษกว่ากับชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต มีข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ ซึ่งมีข้าวแช่อัญชัน สีสันสวยงาม ให้ได้เลือกด้วย  เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเต็มสำรับ อย่าง ลูกกะปิทรงเครื่องทอด ไชโป๊วผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ หมูฝอย พร้อมผักสดแนม เช่น กระชายสด มะม่วงมัน พริกสด ที่พิถีพิถันจัดวาง

ชุดข้าวแช่พรีเมี่ยมเซต เสิร์ฟแบบทีเชลฟ์สามชั้น มาพร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และเมนูปลาแห้งแตงโม เหมาะสำหรับรับประทาน 2 ท่าน ราคาชุดละ  385 บาท  แต่เซตนี้เฉพาะรับประทานที่ร้าน เอส แอนด์ พี เท่านั้นนะ

ชุดข้าวแช่ S&P ข้าวแช่ S&P

เรื่องรสชาติบอกเลยว่าครั้งนี้เราค่อนข้างประทับใจ เพราะเครื่องเคียงไม่อมน้ำมันและไม่หวานแหลมจนเกินไป น้ำลอยดอกไม้ก็หอมชื่นใจ พริกหยวกสอดไส้ก็อร่อยมาก แต่ที่ยกให้เป็นนับเวอร์วันคือลูกกะปิ ถูกใจป้า!
ข้าวแช่ S&P
ข้าวแช่

แต่ถ้าใครมาคนเดียวจัดเป็นชุดข้าวแช่ข้าวหอมมะลิชุดเล็กได้ ในราคา 198 บาท หากสั่งคู่ข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ พร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ก็คุ้มค่าในราคาชุดละ 298 บาท

ข้าวแช่ S&P ข้าวแช่ข้าวหอมมะลิ พร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ราคาชุดละ 298 บาท

เติมความสดชื่นอีกขั้นด้วยการตบท้ายด้วยเครื่องดื่มและของหวานอย่าง ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงซันเดย์ (ราคา 95 บาท) และน้ำมะม่วงสดปั่น (ราคา 85 บาท)

หากชิมแล้วติดใจอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ปีนี้เอสแอนด์พี จัดเต็มแพ็กเกจเพื่อชุดข้าวแช่โดยเฉพาะ สามารถซื้อกลับบ้านหรือสั่งผ่านช่องทาง S&P Delivery 1344 ได้ในราคาเพียง 148 บาทเท่านั้น ใครชอบแบบไหน สั่งได้ตามใจ ใครเป็นสมาชิก  S&P Card รับส่วนลด 10% พร้อมสะสมคะแนนตามเงื่อนไขได้ด้วย

ชุดข้าวแช่เฟสติวัล อร่อย ชื่นใจ คลายร้อนแบบนี้ เอสแอนด์พี จัดให้จนถึง 31 พฤษภาคม 2567 นี้ 

 

เคล็ดลับการรับประทานข้าวแช่

ไม่ควร! นำเครื่องเคียงใส่ในถ้วยข้าวแช่ เพราะจะทำให้ข้าวแช่ขุ่น และอาจมีรสหรือความมัน ของเครื่องเคียงผสมลงไปด้วย

วิธีการที่แนะนำคือ เริ่มจากทานเครื่องเคียง (นิยมทานลูกกะปิก่อน) ตักข้าวแช่ตาม แล้วทานน้ำข้าวแช่เพื่อเพิ่มความสดชื่น เคล็ดลับนี้จะทำให้ข้าวแช่ยังคงความหอมกลิ่นมะลิ น้ำข้าวแช่ไม่มัน และไม่เสียรสชาติ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ