เริ่มแล้ว ถนนมิตรภาพ การจราจรหนาแน่น สลับหยุดนิ่ง คนแห่กลับ กรุงเทพฯ

Home » เริ่มแล้ว ถนนมิตรภาพ การจราจรหนาแน่น สลับหยุดนิ่ง คนแห่กลับ กรุงเทพฯ
ถนนมิตรภาพ

ถนนมิตรภาพ เริ่มติดแล้ว ประชาชนเริ่มทยอยกลับกรุงเทพฯ ส่งผลให้การจราจรหนาแน่น สลับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง แนะนำ ควรหลีกเลี่ยง

อย่างที่ใครหลายคนรู้กันดีว่า บางบริษัทถือว่าวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้าย ของเทศกาลสงกรานต์ 2566 ประชาชนบางรายจึงต้องเริ่มทะยอยเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯวันนี้ ซึ่งส่งผลการจราจรบนถนนมิตรภาพเริ่มติดขัด เคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง ทางตำรวจททางหลวงเริ่มเปิดเลนพิเศษเพื่อระบายการจราจรให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น

1-49
ขอบคุณภาพ Mittraphap_Road

โดย เมื่อช่วงเวลาประมาณ เวลา 06:00 น. เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 ตำรวจภูธร ขามทะเลสอ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา ร่วมกันเปิด ทางหลวงมอเตอร์เวย์สาย 6 ช่วง อำเภอขามทะเลสอ ตัดกับถนนทางหลวง สาย 2068 ขามทะเลสอ – โนนไทย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8 มีประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากอีสานตอนบน รอขึ้นทางมอเตอร์เวย์กันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งมอเตอร์เวย์ จากจุดอำเภอขามทะเลสอ ไปลง ถนนมิตรภาพหลักกิโลเมตรที่ 65 มีระยะทางรวมกว่า 64 กิโลเมตร สามารถช่วยระบายการจราจรได้ในระดับหนึ่ง

  • พรรครวมไทยสร้างชาติ เคลม สงกรานต์66 ฟื้นได้สาดน้ำเพราะ “ลุงตู่”
  • เตือนภัย! สงกรานต์พัทยา หนุ่ม กทม. เดินเล่นน้ำอยู่ จู่ๆเงินหายเกลี้ยง
  • ปัญหาระดับชาติ เล่นน้ำสงกรานต์ ยังไงไม่ให้โดนรองเท้ากินขา แบบนี้

ซึ่งในเวลาเดียวกันตำรวจทางหลวงนครราชสีมา แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 และตำรวจภูธรอีกคิ้ว ร่วมกันเปิดทางหลวงมอเตอร์เวย์ จุดสีคิ้ว ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บริเวณทางหลวงสาย 201 สีคิ้ว – ชัยภูมิ ก็มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ อีสานตอนบน และจากอีสานตอนล่างบุรีรัมย์ มารอขึ้น ถนนมอเตอร์เวย์เช่นกัน ซึ่งจุดนี้ สามารถไปลงหลักกิโลเมตรที่ 65 ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองสาหร่าย มีระยะทางรวมกว่า 36 กิโลเมตร

2-45
ขอบคุณภาพ Mittraphap_Road

ล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. เป็นต้นมา มีรายงานว่า การจราจรบนถนนทางหลวงตั้งแต่พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา จนมาถึงช่วงบริเวณอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี บางช่วงบางตอนเริ่มมีการจราจรติดขัด เคลื่อนตัวตัวได้ช้า สลับกับหยุดนิ่ง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่กำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ ศึกษาเส้นทางให้ดีเพื่อหลีกเลียงการจราจรติดขัด เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเริ่มทะยอยกลับวันนี้ และคาดว่าจะมีปริมาณรถมากขึ้นในช่วงกลางดึก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ