เมินฟุตบอลโลก – โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ปัดงานกุนซือทีมชาติอิหร่าน

Home » เมินฟุตบอลโลก – โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ปัดงานกุนซือทีมชาติอิหร่าน



โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เมินโอกาสมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก 2022 หลังปฏิเสธรับงานคุมทีมชาติอิหร่าน เนื่องจากมีแผนอื่นที่สนใจมากกว่า

สำนักข่าวฟุตแมร์คาโตรายงานว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ เมินโอกาสมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังตัดสินใจปฏิเสธรับงานคุมทีมชาติอิหร่าน

อิหร่านเพิ่งประกาศปลด ดราแกน สโคชิช กุนซือโครเอเชีย พ้นตำแหน่งเฮดโค้ชเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งที่เจ้าตัวเป็นผู้นำทีมผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชียมาได้แบบสวยหรู

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า อิหร่านได้ติดต่อมาหาโซลชาร์เพื่อให้เจ้าตัวเป็นผู้คุมทัพลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่กุนซือรายนี้ก็ตอบปฏิเสธไป เนื่องจากกำลังพิจารณาแผนรับงานกับที่อื่นอยู่

สำหรับโซลชาร์วัย 49 ปี ว่างงานนับตั้งแต่ถูก “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวโยงกับหลายสโมสรในยุโรป รวมถึงบางทีมในพรีเมียร์ลีกด้วย

ในฟุตบอลโลกหนนี้ อิหร่านถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มบีร่วมกับอังกฤษ, สหรัฐอเมริกา และเวลส์ โดยนอกจากโซลชาร์แล้ว อดีตนักเตะทีมชาติอย่าง จาวัด เนคูนาม และอามีร์ กาเลโนอี ก็ตกเป็นข่าวว่าอาจได้มารับงานเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ