เฟซบุ๊กปลดพนักงาน 11,000 คน! ด้าน 'มาร์ก' ยอมรับเป็นความผิดตัวเอง

Home » เฟซบุ๊กปลดพนักงาน 11,000 คน! ด้าน 'มาร์ก' ยอมรับเป็นความผิดตัวเอง



เมตา บริษัทแม่ของ เฟซบุ๊ก เจอวิกฤตใหญ่อีกครั้ง จำเป็นต้องปลดพนักงานออก 11,000 คน ด้านซีอีโอ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยอมรับเป็นความผิดตัวเอง

เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) เมตาบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กประกาศเลย์ออฟ หรือปลดพนักงาน 11,000 คน คิดเป็น 13 เปอร์เซ็นต์ ของพนักงานทั้งหมดกว่า 87,000 คนทั่วโลก นับเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีนี้ เนื่องจากเจอวิกฤติรายได้ลด หลังโรคระบาดโควิด-19

ซีอีโอใหญ่อย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ออกมายอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของเขาเองที่ทำให้เกิดเรื่องส่วนนี้ เพราะมองว่า เมตาเวิร์ส เติบโตดีมากจนนำไปสู่การจ้างพนักงานมากจนเกินความจำเป็น จนทำให้ทุกอย่างแย่ลงและนำไปสู่การปลดออกครั้งนี้

เมตาเวิร์ส

เหตุผลที่เมตาปลดพนักงานออกคาดว่าเกิดจากเรื่องของการทุ่มทุนไปยังเทคโนโลยีอย่างเมตาเวิร์ส มากเกินไปและไม่ได้ให้ความสำคัญกับเฟซบุ๊ก จนสุดท้ายเกิดปัญหาเรื่องการดึงดูดผู้ใช้งานกลุ่มใหม่, สูญเสียรายได้จากโฆษณาและรวมไปถึงการเปลี่ยนนโยบายความเป็นส่วนตัวของแอปเปิ้ล

และทำให้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 นั้น เมตา ก็ยังมีกำไรที่ลดลงถึง 52% เมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้การจ้างงานใหม่ก็ต้องลดลงจนสุดท้ายก็มีการปลดพนักงานออกจำนวนมาก

ที่มา: cnn

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ