เพื่อไทย เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ‘เดียร์’ชิงเขตจตุจักร สุรชาติ ลงพื้นที่เดิม

Home » เพื่อไทย เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ‘เดียร์’ชิงเขตจตุจักร สุรชาติ ลงพื้นที่เดิม



เพื่อไทย เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ‘เดียร์ ขัตติยา’ลงชิงเขตจตุจักร เดินหน้าแลนด์สไลด์ ชูธงประชาธิปไตยที่ดินได้ จี้‘บิ๊กตู่’ คืนอำนาจประชาชน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.ค.2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายพิชัย นริพทะพันธ์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จำนวน 21 คน ที่จะมาเป็นตัวแทนของพรรค ทำงานร่วมกับประชาชนในแต่ละพื้นที่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคในวันนี้ เพื่อบอกกับประชาชนว่า พรรคพร้อมทำงาน นำพาทุกคนให้พ้นวิกฤต ด้วยการนำเสนอบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนมาทำงานในระดับประเทศ และหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวในภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยตั้งใจจะดำเนินการให้เสร็จในช่วง 2-3 เดือนนี้ จากนั้นตัวแทนของพรรคจะลงไปทำงานในพื้นที่ เพื่อบอกกับประชาชนว่านโยบายของพรรคพื่อไทย เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และเป็นความหวังและอนาคตของพี่น้องประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันนี้ 21 คน จากทั้งหมดที่พื้นที่ กทม.จะมี 33 เขตเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนที่เหลือยังรอความชัดเจนในการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งของ กกต. อีกทั้งยังมีผู้ที่สนใจเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคจำนวนมาก พรรคจึงจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมโดยละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายวิชาญ กล่าวว่า จากความมุ่งมั่น ลงพื้นที่ดูแลประชาชนตั้งแต่ประเทศเจอกับวิกฤตโควิด-19 จนถึงวันนี้ ทำให้ผลการเลือกตั้ง ส.ก.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้รับความไววางใจจากประชาชน และได้ที่นั่งในสภา กทม. มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ทั้งนี้ หลังเลือกตั้ง ส.ก. 1 เดือน พรรคไม่ได้หยุดทำงานเพื่อประชาชน โดย ส.ก.ของพรรคได้เข้าไปทำหน้าที่พิจารณางบประมาณของ กทม. พร้อมนำเสนอนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้เคยหาเสียงไว้ในการเลือกตั้ง ส.ก. แล้ว

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมดูแลประชาชน กทม. คู่ขนานกันระหว่าง ส.ส และ ส.ก เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ซึ่งไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร ภายใต้กติกาแบบไหน พรรคเพื่อไทยเราก็พร้อมสู้ทุกรูปแบบ และการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. แสดงถึงความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและรอโอกาสได้ใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ผู้แทนฯ และ รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

จึงขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้พิจารณาคืนให้อำนาจให้ประชาชน ให้ได้มีโอกาสเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน พรรคเพื่อไทยพร้อมอาสามาแก้ไขวิกฤตประเทศ ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งเพื่อให้เราได้มาร่วมกันแก้ไขวิกฤตปัญหาในครั้งนี้

รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย
1.นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ 2.น.ส.จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก 3.น.ส.นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา 4.นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง 5.น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร

6.นายพชร ธรรมล เขตราชเทวี 7.นายรัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ 8.นายสุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ 9.นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง 10.นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน

11.นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ 12.นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว 13.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี 14.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา 15.นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก

16.น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง 17.นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา 18.นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน 19.นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง 20.นายวัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม และ 21.นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ