'เพื่อไทย' ฟาด 'ทิพานัน' ใช้ตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล สาดโคลน-ใส่ร้าย โจมตีโยง 'ทักษิณ'

Home » 'เพื่อไทย' ฟาด 'ทิพานัน' ใช้ตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล สาดโคลน-ใส่ร้าย โจมตีโยง 'ทักษิณ'



‘เพื่อไทย’ ฟาด ‘ทิพานัน’ ใช้ตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล สาดโคลน-ใส่ร้าย โจมตีโยง ‘ทักษิณ’ ถามกลับยืนข้างคนทำรัฐประหารไม่อายบ้างหรือ

วันที่ 16 พ.ย. น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวหาพรรคพท.ว่าด้อยค่าการจัดประชุมเอเปค 2022 ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พร้อมใส่ร้ายความเท็จผู้อื่น เอาดีเข้า พล.อ.ประยุทธ์ว่าไม่ใช้เวทีประชุมเอเปคเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตนเอง หรือ ตระกูลใดตระกูลหนึ่งที่เคยโกงชาติไปว่า เป็นอีกครั้งที่ น.ส.ทิพานัน ใช้ตำแหน่งทีมโฆษกรัฐบาล สาดโคลนโจมตีทางการเมือง น่าสมเพช

หากพรรคพท.เป็นรัฐบาลจะไม่แต่งตั้งโฆษกแบบนี้เพื่อมาทำงานลักษณะนี้ ความจริงเรื่องการทำหน้าที่ประธานในการจัดการประชุมเอแปค 2022 ภาคประชาสังคมและพรรคพท.ชี้แนะให้รัฐบาลใช้โอกาสการเป็นเจ้าภาพให้ประชาชนได้ประโยชน์

เช่น วิธีการและเป้าหมายในการบรรลุข้อตกลงร่วมแบบทวิภาคีกับกลุ่มประเทศสมาชิกเอเปคเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ตกต่ำ เป็นหนึ่งในวิธีดึงดูดเม็ดเงินการลงทุนจากประเทศสมาชิก เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินลงทุนที่ประเทศต้องสูญเสียจากการจัดงาน เป็นต้น

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า แต่ความคิดที่ฝังแน่นและท่องจำจนเป็นนิสัยติดตัว ที่พยายามใส่ร้ายและพาดพิงถึงอดีตนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เป็นการใส่ร้ายที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง จึงขอฉายภาพให้น.ส.ทิพานัน ได้เห็นการทำหน้าที่ประธานในการจัดการประชุมเอเปคเมื่อปี 2545 ที่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และรัฐบาลในขณะนั้นทำหน้าที่จัดงาน ผู้นำแต่ละประเทศเห็นความสำคัญกับวาระการจัดงานของประเทศไทย

ตอนนั้น ผู้นำเขตเศรษฐกิจมาครบครัน ทั้งผู้นำสหรัฐฯ ผู้นำรัสเซีย รวมทั้งผู้นำของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจมากมาย มีการจัดการประชุมอย่างสมบูรณ์แบบทุกด้าน เกิดผลการเจรจาจนสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศมากมาย จากนั้นยังใช้โอกาสฟื้นฟูหลังโรคซาร์ส คนไทยรู้ดีว่าเขตการค้าเสรีทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ มีแต่ น.ส.ทิพานัน ที่ไม่ว่าจะก้มหน้าหรือเงยหน้า ก็ท่องจำแต่เรื่องการทำเพื่อประโยชน์ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง พรรคพท.ไม่ได้ด้อยค่าการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย แต่สั่งสอนให้รู้ว่ามืออาชีพเขาทำอย่างไรมากกว่า และยังกังวลว่ารัฐบาลนี้จะสามารถเป็นเจ้าภาพได้ดี และคุ้มค่ากับสิ่งที่คนไทยไดัรับในการจัดการประชุมหรือไม่

น.ส.ตรีชฎา กล่าวอีกว่า พรรค พท.ไม่เคยมีนายกฯ ที่มาจากการรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรนนูญ มีแต่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ว่าจะเดิน จะยืนตรงไหนเราสามารถพูดด้วยความภูมิใจ ว่าเรายืนเคียงข้างประชาชน มีนายกฯ ที่มาจากคะแนนเสียงของประชาชนที่เลือกมาอย่างถล่มทลาย เราไม่จำเป็นต้องละอายใจอะไร

แต่น.ส.ทิพานันไม่รู้สึกเลยหรือว่าจุดที่ตัวเองยืนอยู่นั้น เป็นการอยู่เคียงข้างคนที่เคยทำรัฐประหาร ยึดอำนาจมา ฉีกรัฐธรรมนูญ และร่างกฎหมายนิรโทษกรรมการรัฐประหารซึ่งมีความผิดฐานกบฎ คนที่น่าละอายคือใครกันแน่ อย่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ทำงานเพื่อด้อยค่าผู้อื่น เพราะยิ่งพูดยิ่งเพิ่มคะแนนให้กับพรรคพท. และยิ่งทำให้ผลโพลของคนที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯ อย่าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และพรรคพท.ถล่มทลาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ