เพื่อไทย จัด 20 ขุนพล ถลกรัฐมนตรี วางคิว อนุทิน ขึ้นเขียงคนแรก บิ๊กตู่ ปิดท้าย

Home » เพื่อไทย จัด 20 ขุนพล ถลกรัฐมนตรี วางคิว อนุทิน ขึ้นเขียงคนแรก บิ๊กตู่ ปิดท้าย



เพื่อไทยวาง 20 ขุนพล ถลก 11 รัฐมนตรี ไม่ขัดข้อง ธรรมนัส ร่วมอภิปราย เล็งนัดฝ่ายค้านหารือ 18 ก.ค. ย้ำเชือด อนุทิน ก่อนปิดท้ายที่ ประยุทธ์

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี รวม 11 คนว่า ขณะนี้พรรคกำหนดคนอภิปรายไว้ประมาณ 20 คน โดยจะอภิปรายรัฐมนตรีทั้งหมด ซึ่งผู้อภิปรายทั้ง 20 คนจะมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. นายศรันย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย และตน

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ระบุจะหาเวลาขออภิปรายด้วยนั้น เราไม่ขัดข้อง เพียงแต่ว่าร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้ประสานมา แต่ยอมรับว่าเราวางแผนการทำงานไปหมดแล้ว แต่หากร.อ.ธรรมนัส ประสงค์จะร่วมอภิปรายด้วย เราจะประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยวันที่ 18 ก.ค. จะมีการหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้งก่อนอภิปราย

เมื่อถามถึงคิวอภิปรายรัฐมนตรีจะเริ่มต้นที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และปิดท้ายที่ 3 ป.ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ที่วางไว้ก็จะเริ่มที่นายอนุทิน จากพรรคภูมิใจไทย ต่อด้วยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และปิดที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ