เพื่อไทย ขอนแก่น ลุยหาเสียงบนรถไฟ ย้ำระบบราง-ขนส่งมวลชน โมเดลหลักพท.นานแล้ว

Home » เพื่อไทย ขอนแก่น ลุยหาเสียงบนรถไฟ ย้ำระบบราง-ขนส่งมวลชน โมเดลหลักพท.นานแล้ว



เพื่อไทยขอนแก่น หาเสียงบนขบวนรถไฟ รับฟังทุกปัญหาเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไข ระบุระบบราง การพัฒนาขนส่งมวลชน เป็นโมเดลของพรรคพท. มานานแล้ว

6 เม.ย. 66 – ที่สถานีรถไฟขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 ลงพื้นที่พบปะผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีรถไฟขอนแก่น

พร้อมทั้งทดลองนั่งขบวนรถไฟขบวนท้องถิ่นที่ 415 จากสถานีรถไฟขอนแก่น ผ่านสถานีรถไฟสำราญและลงที่สถานีรถไฟโนนพะยอม เพื่อหาเสียงกับผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น ที่มาใช้บริการด้วยขบวนรถไฟในการเดินทางในเส้นทางสายอีสาน

รวมไปถึงจัดกิจกรรมออกค่ายเยาวชน ที่เดินทางด้วยขบวนรถไฟ หรือค้าขายบนขบวนรถไฟท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่ต่างพูดคุยกับผู้สมัคร และ สะท้อนถึงสภาพปัญหาและความต้องการต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่

ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ระบบขนส่งมวลนชนโดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงและการพัฒนาด้านการขนส่งมวลชนของไทยนั้นเป็นนโยบายที่สำคัญที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอแผนและผลักดันให้เกิดขึ้น ซึ่งชัดเจนที่สุดในสมัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในช่วงระหว่างปี 2555-2557

ซึ่งทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย นั้นตนเองได้ศึกษามาโดยตลอด จนกระทั่งได้รับโอกาสจากพรรค ได้รับโอกาสจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ ซึ่งมีพื้นที่ที่รับผิดชอบคือ ต.พระลับ ต.เมืองเก่า และเขตเทศบาลนครขอนแก่น ดังนั้นวันนี้จึงมาร่วมพูดคุยกับผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่ต่างให้ความสำคัญให้กับระบบขนส่งมวลชนและสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะนำกลับไปเสนอต่อพรรคเพื่อนำไปสู่การหาเสียงต่อไป

“ยอมรับว่า วันนี้กระแสการตอบรับของพรรคเพื่อไทย ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัครและพรรคนั้นเป็นอย่างดีและทุกคนเข้าใจในวิถีประชาธิปไตย และพร้อมที่จะมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ คือเลือกคนที่รักและเลือกพรรคที่ชอบ ขณะที่เลขประจำตัวผู้สมัครและหมายเลขของพรรคจะต่างกัน ทุกนี้ยอมรับว่า ต้องทำงานหนักขึ้น

แต่ด้วยนโยบายแลนด์สไลด์ กลยุทธิ์และขั้นตอนต่างๆ ตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนด ผมก็ต้องทำงานหนักขึ้น ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนให้มากขึ้น และลงพื้นที่ทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เพราะคนขอนแก่นต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็น ส.ส. ในเขต 1 ขอนแก่นอีกครั้ง”

ขณะที่ นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในการเลือกตั้งประจำปี 2566 ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้ศาลาประชาคมขอนแก่นเป็นสถานที่ของการสมัครรับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. ซึ่งขณะนี้การเปิดรับสมัครผ่านไปแล้ว 3 วัน ขั้นตอนต่างๆ และการดำเนินการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สรุปยอดผู้สมัครแยกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครแล้ว 15 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครแล้ว 16 คน เขตเลือกตั้งที่ 5 มีผู้สมัครแล้ว 14 คน เขตเลือกตั้งที่ 6 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน เขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน เขตเลือกตั้งที่ 8 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน และเขตเลือกตั้งที่ 11 มีผู้สมัครแล้ว 8 คน

“หลังจากสิ้นสุดการรับสมัครแล้ว กกต.ขอนแก่น จะส่งประวัติผู้สมัครทุกคน ให้กับ 15 หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะประกาศรับรองการรับสมัครอย่างเป็นทางได้ภายใน 7 วัน ซึ่งผู้ที่ถูกตัดคุณสมบัติสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ภายใน 7 วัน

สำหรับ ผู้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้ว และศาลยกคำร้อง รวมทั้งผู้ที่ถูกถอนถอนชื่อออกจากการรับสมัคร ทีมกฎหมายของ กกต.ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเอาผิดผู้สมัคร ตามระเบียบที่ กกต.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทันที”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ