ชาวโคราช แห่เข้าห้างฯ มานั่งรอตั้งแต่เช้า เผยร้อนจัดจนอยู่บ้านไม่ไหว

Home » ชาวโคราช แห่เข้าห้างฯ มานั่งรอตั้งแต่เช้า เผยร้อนจัดจนอยู่บ้านไม่ไหว



โคราชอากาศร้อนจัด แตะ 40 องศาฯ ชาวบ้านทนไม่ไหว แห่มานั่งรอตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิด เผยอากาศร้อนมาก อยู่บ้านเปิดแอร์ก็เปลืองไฟ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2566 สถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา พยากรณ์อากาศในวันนี้ว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ จ.นครราชสีมา จะมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยอุณหภูมิสูงสุดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส และคาดการณ์ว่าวันนี้อุณหภูมิจะลดลงเหลือ 38 องศาเซลเซียส เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองในบางจุด ทำให้สภาพอากาศเย็นลง

อย่างไรก็ตามระยะนี้สภาพอากาศร้อนจัด บางช่วงของวัน อุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส พ่อแม่ผู้ปกครอง จึงพาลูกหลาน และผู้สูงอายุในบ้าน ออกไปเดินเที่ยวพักผ่อนในห้างสรรพสินค้าเพื่อตากแอร์เย็น ๆ หลบอากาศร้อนกันเป็นจำนวนมาก และมีหลายครอบครัวที่เปลี่ยนแผนท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมพากันมาหลบร้อนเข้าห้างฯ แทนไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

ทำให้โซนสวนสนุก สวนน้ำ ฟู้ดคอร์ด ร้านอาหารต่าง ๆ ในห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า รวมไปถึง จุดเช็กอินที่มีห้องแอร์เย็น ๆ ต่างได้รับความนิยมไปด้วย มีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีเม็ดเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช มีประชาชนทั้งในเขตเมือง และจากต่างอำเภอ พากันมานั่งรอหน้าห้างฯ ก่อนเปิดให้บริการ โดยกลุ่มผู้ใหญ่วัยทำงานและผู้สูงอายุ ก็จะมาพบปะทำธุรกรรมต่าง ๆ ส่วนที่มาเป็นครอบครัวและกลุ่มวัยรุ่น ก็จะมาช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และเดินเที่ยวพักผ่อนภายในห้างฯ

น.ส.สุพรรษา กิ่งนอก อายุ 16 ปี กล่าวว่า วันนี้มากับพี่สาวและหลานอายุ 6 ขวบ มานั่งรอตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิด เพราะว่าอากาศด้านนอกร้อนมาก อยู่บ้านไม่ไหว ห่วงหลานตัวน้อยจะป่วย จะเปิดแอร์หรือเปิดพัดลมก็เปลืองไฟอีก จึงได้พามาหลบร้อนอยู่ในห้างฯ ซึ่งมีแอร์เย็น ๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย สามารถใช้ชีวิตอยู่ภายในห้างฯ ได้ตลอดทั้งวัน

ขณะที่น.ส.พัชราภรณ์ คงชื่นจิต อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจ.บุรีรัมย์ มาเยี่ยมญาติที่ จ.นครราชสีมา วางแผนไว้ว่า อยากจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน แต่ปรากฏว่าด้านนอกอากาศร้อนมาก ไม่รู้จะไปไหน จะอยู่บ้านค่าไฟก็แพง จึงได้พาพี่สาวและหลาน ๆ มาเที่ยวภายในห้างฯ ซึ่งมีอากาศที่เย็นกว่าและสะดวกสบายกว่าอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ